Biểu dương Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở giỏi toàn quốc 2023 - “Những bông hoa tháng 10”

19/10/2023
Lượt xem: 3984
Sáng 19/10/2023, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phối hợp với Bộ Công an tổ chức Chương trình biểu dương Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở giỏi toàn quốc năm 2023. Đồng chí Trần Thanh Mẫn, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội dự và phát biểu tại Chương trình.
Các đại biểu dự Chương trình.
Các đại biểu dự Chương trình.


Tham dự Chương trình còn có các đồng chí Uỷ viên Trung ương Đảng, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương; về phía Bộ Công an có đồng chí Thiếu tướng Lê Văn Tuyến, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an...

Về phía Hội LHPN Việt Nam có đồng chí Hà Thị Nga, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam; các đồng chí Phó Chủ tịch; lãnh đạo các ban, đơn vị cơ quan Trung ương Hội và 293 đại biểu là Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở giỏi đại diện cho trên 14.000 Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở trên cả nước.

Chủ tịch LHPN Việt Nam Hà Thị Nga phát biểu tại Chương trình.
Chủ tịch LHPN Việt Nam Hà Thị Nga phát biểu tại Chương trình.


Chương trình Biểu dương Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở giỏi toàn quốc 2023 - “Những bông hoa tháng 10” là sự kiện nhằm biểu dương, ghi nhận đội ngũ Chủ tịch Hội cơ sở các xã, phường, thị trấn có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào phụ nữ; động viên, khuyến khích các chị tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, nâng cao năng lực, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ. Đây cũng là dịp để đội ngũ Chủ tịch Hội cơ sở có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ, học tập kiến thức, kinh nghiệm, phương pháp, kỹ năng trong triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác Hội; tuyên truyền, giáo dục, phổ biến, nhân rộng các mô hình hoạt động tiêu biểu, cách làm hay ở cơ sở; khơi dậy, lan tỏa, tạo động lực và phát huy sức mạnh đoàn kết trong toàn hệ thống Hội nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc Hội Trần Thanh Mẫn và Chủ tịch LHPN Việt Nam Hà Thị Nga trao Bằng khen tặng các Chủ tịch Hội cơ sở giỏi.
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Chủ tịch LHPN Việt Nam Hà Thị Nga trao Bằng khen tặng các Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở giỏi.


Phát biểu khai mạc Chương trình, đồng chí Hà Thị Nga, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam cho biết, với trách nhiệm là một tổ chức chính trị - xã hội, trong suốt 93 năm xây dựng và trưởng thành, Hội LHPN Việt Nam luôn coi trọng công tác xây dựng đội ngũ cán bộ Hội các cấp, đặc biệt là cán bộ cấp cơ sở, xác định đây là nền tảng vững chắc để củng cố, phát triển tổ chức Hội. 

Năm 2023 với chủ đề công tác Hội cả nước là “Tập trung xây dựng cơ sở Hội, trọng tâm là nâng cao năng lực cán bộ Hội cơ sở”, nhiều nội dung hoạt động đã được triển khai, trong đó có hoạt động biểu dương Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở giỏi là điểm nhấn quan trọng tạo khí thế thi đua sôi nổi trong đội ngũ cán bộ Hội các cấp.

Thứ trưởng Bộ Công an Lê Văn Tuyến trao Bằng khen tặng các Chủ tịch Hội cơ sở giỏi.
Thứ trưởng Bộ Công an Lê Văn Tuyến trao Bằng khen tặng các Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở giỏi.

 

Hội LHPN Việt Nam vô cùng tự hào và biết ơn sự cống hiến hết mình của đội ngũ cán bộ Hội cấp cơ sở. Các chị đã trực tiếp triển khai nhiệm vụ công tác Hội, qua đó đã thực hiện được hơn 17 ngàn phần việc xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh; giúp hàng triệu hội viên được tiếp cận kiến thức pháp luật, kiến thức xây dựng gia đình hạnh phúc, phát triển kinh tế; trên 27 ngàn trẻ em mồ côi được kết nối chăm sóc thông qua Chương trình “Mẹ đỡ đầu”; duy trì hiệu quả hàng chục ngàn câu lạc bộ, thu hút, tập hợp hội viên tại cơ sở. Các chị cũng luôn trăn trở, chủ động tham mưu với cấp ủy Đảng về công tác phát triển đảng viên nữ, giới thiệu nguồn cán bộ nữ, thúc đẩy bình đẳng giới tại địa phương; tổ chức hàng ngàn cuộc đối thoại giữa cấp ủy, chính quyền với hội viên phụ nữ; tích cực tham gia giám sát, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phát huy quyền làm chủ của người dân, trong đó có phụ nữ.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng và những thành tích đạt được của đội ngũ cán bộ Hội Phụ nữ các cấp thời gian qua. 

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc Hội Trần Thanh Mẫn phát biểu chỉ đạo tại Chương trình.
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn phát biểu chỉ đạo tại Chương trình.


Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội khẳng định, đội ngũ Chủ tịch Hội Phụ nữ ở cơ sở, những người hàng ngày, hàng giờ sát nhất với hội viên, trực tiếp đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào thực tiễn cuộc sống; lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của phụ nữ để thông tin, phản ánh kịp thời đến tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc ở các địa phương. Mỗi đồng chí có phương pháp, cách làm khác nhau, nhưng đều có những điểm chung là: nhạy bén, sáng tạo, tận tụy, tâm huyết với phong trào, hướng tới mục tiêu vì sự tiến bộ của phụ nữ, xây dựng gia đình hạnh phúc, cộng đồng văn minh và cao hơn là vì sự phát triển, sự phồn vinh của quê hương, đất nước.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đề nghị, đội ngũ cán bộ Hội Phụ nữ các cấp nói chung, Chủ tịch Hội phụ nữ cơ sở nói riêng cùng nhau chung sức xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, hoạt động chuyên nghiệp, hiệu quả, thu hút nhiều hội viên, thành viên; chú trọng đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng cán bộ, bộ máy tổ chức Hội các cấp; nâng cao hiệu quả công tác quản lý, điều hành cơ quan chuyên trách; nâng cao vị thế, mở rộng ảnh hưởng của tổ chức Hội trong quan hệ đối ngoại. Tiếp tục tiên phong trong rèn luyện, có tri thức, có đạo đức, có sức khoẻ, có trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội và đất nước; gắn bó, sâu sát với cơ sở, thích ứng nhanh với sự thay đổi của thực tiễn; kiên trì, bản lĩnh trong phản ánh, kiến nghị và bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của phụ nữ, trẻ em; “Lấy cuộc sống, lợi ích của phụ nữ để định hướng mục tiêu hoạt động, lấy sự hài lòng của phụ nữ làm thước đo kết quả công việc” để vai trò chủ thể và tầm ảnh hưởng của phụ nữ trong gia đình và xã hội ngày được nâng lên.

Đại diện Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở giỏi chia sẻ tại Chương trình.
Đại diện Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở giỏi chia sẻ tại Chương trình.


Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội yêu cầu cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc các địa phương, lãnh đạo các ban, bộ, ngành tiếp tục quán triệt sâu sắc quan điểm của Đảng ta là: “Công tác phụ nữ là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, của toàn xã hội và từng gia đình. Trong đó, hạt nhân lãnh đạo là các cấp ủy đảng, trách nhiệm trực tiếp và chủ yếu là cơ quan quản lý nhà nước các cấp, vai trò chủ thể là phụ nữ mà nòng cốt là các cấp Hội LHPN Việt Nam”; hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất để các cấp Hội hoạt động hiệu quả hơn; tin tưởng giao việc để phụ nữ có cơ hội được phấn đấu, trưởng thành; tạo nguồn cán bộ nữ cho hệ thống chính trị ở cơ sở.

Tại Chương trình, Hội LHPN Việt Nam đã trao Bằng khen tặng 293 Chủ tịch Hội cơ sở giỏi; giao lưu chia sẻ với 03 đại biểu là Chủ tịch Hội cơ sở điển hình đại diện cho 293 đại biểu được biểu dương.

Các đại biểu Phụ nữ Bộ Công an tham gia Chương trình.
Các đại biểu Phụ nữ Bộ Công an tham gia Chương trình.

 

Quang Khải
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website