Công an tỉnh Bạc Liêu bảo đảm an ninh, an toàn dịp nghỉ lễ 2/9

25/08/2022
Lượt xem: 418
Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh triển khai lực lượng, phương tiện bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động, các sự kiện trong dịp nghỉ lễ 2/9.

Để bảo đảm an ninh, trật tự dịp trước, trong và sau lễ 2/9, đơn vị xây dựng kế hoạch phối hợp với Tổ công tác 238 Công an tỉnh Bạc Liêu tăng cường tuần tra, khép kín trên tuyến, địa bàn trọng điểm. Đồng thời, bố trí lực lượng Cảnh sát trật tự, Cảnh sát 113 ứng trực, sẵn sàng tham gia giải quyết, xử lý các vụ việc đột xuất về an ninh, trật tự.

Công an các đơn vị siết chặt công tác quản lý và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm đối với hoạt động của các cơ sở đầu tư, kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự; chủ động phòng ngừa, đấu tranh vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ; rà soát tổng thể các quy định, quy trình, phương án phòng cháy, chữa cháy ở từng địa bàn cơ sở, nhất là các điều kiện, phương tiện bảo đảm phòng cháy, chữa cháy nhằm chấn chỉnh kịp thời và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trên lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy.

Công an tỉnh Bạc Liêu ra quân bảo đảm an ninh, trật tự và trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 2/9. 


Lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an các huyện, thị xã, thành phố xây dựng các phương án tổ chức giao thông an toàn, thông suốt, nhất là trên tuyến, khu vực có nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông tại các địa điểm du lịch, khu vui chơi giải trí, các bến xe, các địa điểm đang thi công… để có giải pháp xử lý kịp thời. Kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông. Đặc biệt là các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông, như: Vi phạm tốc độ, vi phạm quy định nồng độ cồn; chở quá số người quy định; vi phạm tải trọng, đi không đúng phần đường, làn đường, đi ngược chiều; xe hết niên hạn sử dụng, quá hạn kiểm định; phương tiện không bảo đảm an toàn kỹ thuật; các vụ tụ tập gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép; cương quyết xử lý, trấn áp những đối tượng có hành vi chống người thi hành công vụ.

Bên cạnh công tác đấu tranh, xử lý các hành vi vi phạm, Công an các cấp trong tỉnh Bạc Liêu đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến pháp luật để người dân nâng cao ý thức cảnh giác, tự phòng tự quản, tích cực tham gia tố giác tội phạm. Đồng thời, tuyên truyền để mọi người dân không lơ là, chủ quan trong công tác phòng, chống COVID-19... 

 

Bích Ân
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website