Công an TP Đà Lạt tăng cường nữ CSGT phân luồng và tuần tra, xử lý vi phạm giao thông

05/04/2024
Lượt xem: 585
Ngày 5/4/2024, Công an TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng cho biết, nhằm tăng cường hiệu quả tuyên truyền và xử lý vi phạm giao thông, Đội Cảnh sát giao thông trật tự đã đưa cán bộ nữ tham gia phân luồng và tuần tra, xử lý vi phạm giao thông tại các điểm, nút giao thông vào các giờ cao điểm và các tuyến đường trên địa bàn.
Nữ CSGT thực hiện nhiệm vụ tại nút giao thông Ba Tháng Hai - Hải Thượng - Nguyễn Văn Cừ, TP Đà Lạt.


Theo đó, tại các điểm, nút giao thông đông phương tiện vào các giờ cao điểm và ngày cuối tuần như ngã ba Hải Thượng – Ba Tháng Hai, Trần Phú – Nhà Chung, Phan Chu Trinh – Trần Quý Cáp… các nữ Cảnh sát giao thông sẽ trực tiếp tham gia phân luồng, điều tiết giao thông, đồng thời tuyên truyền, nhắc nhở và xử lý các trường hợp vi phạm.

Lực lượng Công an xử lý học sinh điều khiển xe không đủ tuổi, không có bằng lái xe.


Ngoài ra, thực hiện kế hoạch của Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh về tập trung xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông, Công an TP Đà Lạt đã tổ chức kiểm tra học sinh điều khiển xe không đúng độ tuổi, không có giấy phép lái xe, phát hiện 11 trường hợp vi phạm trong 2 ngày 3 và 4/4/2024. Công an thành phố cũng tiến hành mời chủ xe, phụ huynh đến trụ sở để làm rõ hành vi giao xe cho người không đủ điều kiện xe để tuyên truyền nhắc nhở và xử lý vi phạm.

Nữ CSGT đo cồn trên đường Trần Phú.


Đặc biệt, đối với các hành vi vi phạm về nồng độ cồn, các tổ tuần tra của Công an thành phố vẫn thực hiện hàng đêm tại các tuyến đường trên địa bàn nhằm tạo thói quen, văn hóa đối với người tham gia giao thông "đã uống rượu bia không lái xe". Ngoài việc lập chốt, Công an thành phố cũng tổ chức tuần tra kiểm soát cơ động nhằm kịp thời phát hiện xử lý trên tất cả tuyến đường, nhằm xử lý nghiêm, triệt để, toàn diện.

Qua 2 ngày thực hiện, các tổ công tác phát hiện 24 trường hợp điều khiển xe vi phạm giao thông trong đó có 7 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, 100% người dân được kiểm tra và người vi phạm đều chấp hành mệnh lệnh của lực lượng Cảnh sát giao thông. Đa số người dân đều cảm thấy vui vẻ, đồng tình với việc nữ cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ trên đường.

Theo chỉ huy Đội Cảnh sát giao thông trật tự Công an TP Đà Lạt, việc bố trí nữ cảnh sát giao thông làm trực tiếp nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông vừa tạo không khí nhẹ nhàng, hình ảnh gần gũi của lực lượng Công an thành phố đối với người dân và du khách, nhất là thời điểm kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng Đà Lạt. Đặc biệt là trong thời gian gần đây khi số người có hành vi chống đối với lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ có xu hướng gia tăng. Đây cũng là mô hình mới đã được Phòng Cảnh sát giao thông áp dụng từ tháng 3/2024  và đã có nhiều tín hiệu tích cực trong công tác tuyên truyền, xử lý vi phạm giao thông tại Lâm Đồng.

 

Lê Tiến - Nguyễn Dịu
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website