Công an TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây vận chuyển, buôn bán, tàng trữ pháo nổ với số lượng lớn

24/11/2023
Lượt xem: 372
Ngày 24/11/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hà Xuân Châu (sinh năm: 1986; hộ khẩu thường trú: quận Tân Bình; nơi ở hiện nay: huyện Hóc Môn) và Trần Kim Giàu (sinh năm 1970; hộ khẩu thường trú: Quận 4; nơi ở hiện nay: huyện Hóc Môn) về tội "Vận chuyển hàng cấm".

Theo đó, qua công tác nghiệp vụ và phát động phong trào quần chúng nhân dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an huyện Củ Chi phát hiện đối tượng Hà Xuân Châu đã cấu kết với đối tượng Trần Kim Giàu hoạt động vận chuyển, buôn bán hàng cấm là pháo nổ với số lượng lớn từ biên giới Campuchia (huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An) về khu vực huyện Củ Chi. Sau đó, các đối tượng phân phối pháo nổ theo chỉ đạo của 01 đối tượng ở Campuchia (chưa rõ lai lịch) cho các đầu mối tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành khác thông qua dịch vụ gửi hàng qua chành xe.

Đối tượng Hà Xuân Châu.
Đối tượng Hà Xuân Châu.

 

Vào lúc 13h40' ngày 18/11, Công an huyện Củ Chi đã triển khai thực hiện kế hoạch phá án. Lực lượng Công an đã tiến hành kiểm tra, bắt quả tang hành vi vận chuyển hàng cấm của các đối tượng. Khám xét nơi ở và một số địa điểm liên quan, Công an huyện Củ Chi đã thu giữ hơn 03 tấn pháo nổ các loại và nhiều tài liệu khác có liên quan vụ án.

Hiện Công an TP. Hồ Chí Minh tiếp tục khẩn trương truy xét mở rộng để xử lý nghiêm, triệt để các đối tượng có liên quan theo đúng quy định của pháp luật.

Tang vật vụ án
Tang vật vụ án

 

Được biết, thời gian qua, quán triệt nghiêm chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo Thành ủy, Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh và Ban Giám đốc Công an TP, Công an 21 quận huyện, TP Thủ Đức và các đơn vị nghiệp vụ có liên quan đã tăng cường công tác nắm tình hình, quyết liệt đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, đặc biệt là các loại tội phạm có nguy cơ hoạt động mạnh trong dịp Tết Nguyên đán 2024 sắp tới. Chỉ tính từ tháng 9/2023 đến nay, các lực lượng Công an TP. Hồ Chí Minh đã bắt giữ, khởi tố 15 đối tượng, thu giữ gần 10 tấn pháo nổ các loại. Đây là số pháo các đối tượng chuẩn bị tiêu thụ ra thị trường trong dịp Tết Nguyên đán 2024.

 

Hoài Trang - Nguyễn Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website