Công an xã giúp hai bố con tìm được nhau sau gần 50 năm xa cách

14/09/2022
Thông qua trang Facebook “An ninh, trật tự xã Vinh Mỹ” của Công an xã Vinh Mỹ, huyện Phú Lộc, Thừa - Thiên Huế, cùng với sự giúp đỡ nhiệt tình của lực lượng Công an xã, anh Tống Thiên Vũ (sinh năm 1973, trú tại TP Hồ Chí Minh) đã tìm lại người cha đẻ của mình sau gần 50 năm xa cách.

Thiếu tá Trần Anh Tuấn, Trưởng Công an xã Vinh Mỹ cho biết, cách đây khoảng 1 năm, thông qua trang Facebook “An ninh, trật tự xã Vinh Mỹ”, anh Tống Thiên Vũ (sinh năm 1973, lấy theo họ mẹ, trú tại TP Hồ Chí Minh) đã nhờ lực lượng Công an xã giúp đỡ, tìm lại người cha đẻ của anh là ông Đoàn Phòng, sinh năm 1943, ở làng Mỹ Lợi, xã Vinh Mỹ, huyện Phú Lộc.

Theo anh Vũ, trước đây, anh đã nhờ nhiều cơ quan chức năng, đài truyền hình tìm kiếm cha đẻ nhưng không có kết quả. Dựa trên những thông tin anh Vũ cung cấp, Công an xã Vĩnh Mỹ đã nhanh chóng triển khai xác minh thông tin, giúp anh Vũ sớm tìm lại bố của mình.

Thiếu tá Trần Anh Tuấn và ông Nguyễn Thành Dũng đến thăm hỏi, chụp ảnh lưu niệm cùng bố con anh Tống Thiên Vũ (đứng giữa).


Được sự giúp đỡ của ông Nguyễn Thành Dũng, Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Vinh Mỹ, nguyên Trưởng Công an xã Vinh Mỹ, lực lượng Công an xã đã nhanh chóng xác định được người cha của anh Tống Thiên Vũ là ông Đoàn Phòng, sinh năm 1943, trú tại xã Vinh Mỹ.

Thời gian qua, do dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp nên đến tháng 9/2022, anh Tống Thiên Vũ mới có dịp trở về quê hương làng Mỹ Lợi lần đầu tiên và đã gặp được người bố của mình trong niềm hạnh phúc sung sướng. Khi biết thông tin bố con anh Vũ đoàn tụ, ngày 13/9/2022, Thiếu tá Trần Anh Tuấn và ông Nguyễn Thành Dũng đã đến nhà thăm hỏi, chúc mừng bố con ông Đoàn Phòng và anh Vũ tìm được nhau, sum họp sau gần 50 năm xa cách.

 

Hải Lan - Tuấn Đạt
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website