Công an xã giúp người bị trầm cảm đi lạc hơn 20km trở về nhà

23/07/2022
Ngày 22/7/2022, Thiếu tá Vương Khả Tuấn Anh, Trưởng Công an xã Xuân Lĩnh, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Ban công an xã vừa phát hiện và giúp đỡ một trường hợp đi lạc, không nhớ đường trở về nhà an toàn.
Anh Trần Đình Vũ Duy được đưa về trụ sở Công an xã Xuân Lĩnh để chăm sóc.


Theo đó, vào khoảng 22h ngày 21/7, Ban công an xã Xuân Lĩnh nhận được tin báo từ anh Trần Văn Lâm, chủ nhà hàng Tiến Đạt trên địa bàn về việc có một nam thanh niên đang được chăm sóc tại nhà hàng, có dấu hiệu bất thường khi không nhớ nổi đường về nhà. Người này còn có dấu hiệu mệt mỏi, đi bộ lang thang trên Quốc lộ 1A tuyến tránh thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) thuộc địa phận thôn 2, xã Xuân Lĩnh nên anh Lâm đã đưa về nhà hàng để chăm sóc.

Nhận được tin báo, ngay trong đêm Công an xã Xuân Lĩnh đã có mặt xác minh danh tính của công dân trên. Trong quá trình làm việc người này không nhớ chính xác về nhân thân lai lịch cũng như nơi cư trú của bản thân.
 

Công an xã đã sử dụng phương tiện cá nhân chở anh Duy về nhà lúc 2h sáng để bàn giao cho gia đình.


Đến khoảng 2h ngày 22/7/2022, sau quá trình rà soát xác minh một số thông tin liên quan, Công an xã Xuân Lĩnh đã xác định được danh tín công dân này là anh Trần Đình Vũ Duy (SN 2005), trú tại Khối 8 thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh. Liên hệ qua điện thoại với người nhà anh Duy, được biết thời gian gần đây anh này có dấu hiệu trầm cảm và hay đi lang thang.

Ngay trong đêm, Công an xã Xuân Lĩnh đã dùng phương tiện cá nhân đưa anh Duy về bàn giao cho gia đình. Thay mặt gia đình, mẹ anh Duy là bà Nguyễn Thị Ngân đã gửi lời cảm ơn đến Ban công an xã Xuân Lĩnh cũng như với anh Trần Văn Lâm, chủ nhà hàng Tiến Đạt đã quan tâm chăm sóc anh này trong quá trình anh bị lạc đường.

 

 

Thiên Thảo – Tất Đạt
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website