Không ngừng nâng cao chất lượng công tác quần chúng trong Văn phòng Bộ

08/03/2024
Nhân kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (08/3/1910 - 08/3/2024) và 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), sáng ngày 08/3/2024, tại Hà Nội, Văn phòng Bộ Công an tổ chức Hội nghị triển khai công tác quần chúng năm 2024; kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3 và 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Thiếu tướng Đặng Hồng Đức, Bí thư Đảng ủy, Chánh Văn phòng Bộ chủ trì Hội nghị.
Thiếu tướng Đặng Hồng Đức, Chánh Văn phòng Bộ tặng hoa chúc mừng đại diện các tổ chức quần chúng trong Văn phòng Bộ.


Tham dự Hội nghị có các đồng chí trong Đảng ủy, lãnh đạo Văn phòng; đoàn viên, hội viên của các tổ chức quần chúng trong Văn phòng Bộ…

Năm 2023, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, sự phối hợp chặt chẽ của Công an các đơn vị, địa phương, Văn phòng Bộ đã có nhiều đổi mới, chủ động, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ và đạt kết quả toàn diện trên các mặt công tác; được Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ ghi nhận, đánh giá cao, được Chính phủ tặng cờ "Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc năm 2023". 

 

Thiếu tướng Đặng Hồng Đức, Chánh Văn phòng Bộ tặng hoa chúc mừng Hội Phụ nữ Văn phòng Bộ.
 
Thiếu tướng Đặng Hồng Đức, Chánh Văn phòng Bộ tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Văn phòng Bộ.


Trong thành tích chung của Văn phòng Bộ có sự đóng góp rất tích cực của các tổ chức đoàn thể, quần chúng, nổi bật là, các tổ chức đoàn thể quần chúng Văn phòng Bộ đã bám sát, chủ động triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Nghị quyết công tác năm 2023 của Đảng ủy, lãnh đạo Văn phòng Bộ và các đề án, kế hoạch, chương trình định hướng công tác đoàn thể quần chúng của Bộ và Văn phòng Bộ. 

Đoàn Thanh niên, Hội phụ nữ và Công đoàn đã phát huy tốt vai trò là tổ chức đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, hội viên; tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng trong Văn phòng Bộ; thường xuyên tổ chức gặp mặt, tặng quà động viên các trường hợp đoàn viên, hội viên và thân nhân gia đình cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn, đoàn viên tăng cường Công an xã biên giới trọng điểm, phức tạp về an ninh, trật tự. 

Thiếu tá Đậu Bá Tuấn, Phó trưởng Ban Thanh niên Công an nhân dân trao Bằng khen của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam cho các đoàn viên.
 

Thiếu tá Lê Thị Ngọc Anh, Phó trưởng Ban Công đoàn Công an nhân dân trao Bằng khen của Công đoàn Công an nhân dân tặng các đoàn viên công đoàn Văn phòng Bộ.
 
Thượng tá Phạm Thị Hương Giang, Ủy viên Ban Chấp hành Hội phụ nữ Bộ Công an trao Bằng khen của Hội phụ nữ Bộ Công an tặng các hội viên.


Bên cạnh đó, đã có nhiều nỗ lực trong việc đổi mới nội dung, phương thức tổ chức hoạt động đoàn thể quần chúng và các phong trào thi đua, như: phong trào "Thanh niên Công an nhân dân xung kích, lập công vì an ninh Tổ quốc" và "Tình nguyện chung sức cùng cộng đồng", với tổng giá trị nguồn lực hơn 2,5 tỷ đồng cho đồng bào và trẻ em vùng sâu, vùng xa, đặc biệt khó khăn của Tổ quốc và các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng.

Nhiều đoàn viên, hội viên là nòng cốt, tâm huyết, có đóng góp tích cực trong xây dựng Đảng, xây dựng đơn vị và tổ chức đoàn thể quần chúng vững mạnh; triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của đơn vị trên tất cả các lĩnh vực của Văn phòng Bộ. 
 
Thiếu tướng Đặng Hồng Đức trao Giấy khen của Chánh Văn phòng tặng các đoàn viên, hội viên trong Văn phòng Bộ vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, Hội năm 2023.


Với những kết quả đã đạt được, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Công đoàn Văn phòng Bộ đã được trao tặng nhiều danh hiệu, nhiều cá nhân đoàn viên, hội viên được lãnh đạo các cấp khen thưởng…

Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo Văn phòng Bộ, Thiếu tướng Đặng Hồng Đức, Chánh Văn phòng Bộ, ghi nhận, đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương sự nỗ lực, cố gắng, những thành tích mà các tổ chức quần chúng Văn phòng Bộ đã đạt được trong thời gian qua. Để góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đề ra trong Nghị quyết của Đảng ủy, Chương trình công tác năm 2024 của Văn phòng Bộ và các tổ chức Đoàn, Hội cấp trên, Thiếu tướng Đặng Hồng Đức đề nghị Ban chấp hành Đoàn Thanh niên, Hội phụ nữ và Công đoàn cần bám sát Chương trình công tác của Văn phòng Bộ và các tổ chức Đoàn, Hội cấp trên, căn cứ vào đặc điểm của đoàn viên, hội viên, chủ động tham mưu với Đảng ủy, lãnh đạo Văn phòng Bộ chỉ đạo các mặt công tác đoàn thể quần chúng, cũng như giải pháp quản lý, bồi dưỡng, giáo dục đoàn viên, hội viên.
 
Thiếu tướng Đặng Hồng Đức, Chánh Văn phòng Bộ phát biểu tại Hội nghị.


Thực hiện tốt vai trò đại diện chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho đoàn viên, hội viên, người lao động trong Văn phòng Bộ; phát huy tối đa vai trò tiên phong, gương mẫu của đoàn viên, hội viên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Tăng cường sự phối hợp giữa các tổ chức đoàn thể quần chúng với nhau và với các đơn vị trong Văn phòng Bộ để đảm bảo sự thống nhất, đoàn kết trong thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chung của đơn vị và quản lý đoàn viên, hội viên. 

Cùng với đó, cần chú trọng xây dựng các điển hình tiên tiến, phát hiện những cách làm hay, cá nhân tiêu biểu để kịp thời động viên, khích lệ và nhân rộng trong đơn vị. Đồng thời, tiếp tục nhận thức sâu sắc về vai trò, nhiệm vụ công tác đoàn thể quần chúng; quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc chủ trương, chính sách về công tác đoàn thể quần chúng trong Công an nhân dân… 
 
Trung tá Hoàng Bạch Dương, Chủ tịch Công đoàn Văn phòng Bộ phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt các tổ chức quần chúng trong Văn phòng Bộ, Trung tá Hoàng Bạch Dương, Chủ tịch Công đoàn Văn phòng Bộ nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Chánh Văn phòng và ý kiến của các đại biểu trong Hội nghị này. Đồng thời, khẳng định các tổ chức quần chúng trong Văn phòng Bộ sẽ nghiên cứu bổ sung, hoàn thiện Chương trình công tác năm 2024 nhằm hoàn thiện và nâng cao hơn nữa chất lượng các mặt công tác Thanh niên, Phụ nữ, Công đoàn, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Văn phòng Bộ năm 2024.
 
Thiếu tướng Đặng Hồng Đức, Chánh Văn phòng Bộ cùng các đoàn viên, hội viên tại Hội nghị.
Hồng Giang
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website