Lào Cai: Công an xã Trịnh Tường tạo bước đột phá mới trong cải cách hành chính

10/08/2022
Lượt xem: 2058
Nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu, nguyện vọng của người dân trong quá trình giải quyết các thủ tục hành chính, thời gian qua, Công an xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai đã bám sát chủ trương chỉ đạo của Công an tỉnh, Công an huyện, triển khai nhiều biện pháp đạt hiệu quả trong giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Công an xã Trịnh Tường đã triển khai nhiều giải pháp đột phá trong công tác cải cách hành chính ở cơ sở. Trong đó đã tăng cường thời gian tiếp dân (kể cả Thứ bảy và Chủ nhật), rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục hành chính để trả kết quả sớm cho người dân, đồng thời tổ chức tiếp nhận hồ sơ qua Cổng dịch vụ Công quốc gia... Đây cũng là sự cố gắng rất lớn của tập thể Công an xã Trịnh Tường.

Tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân về tiện ích thủ tục hành chính trên dịch vụ Công quốc gia


Mặc dù cơ sở vật chất trụ sở Công an xã còn có nhiều khó khăn nhưng để đáp ứng tốt hơn nhu cầu, nguyện vọng của người dân khi đến Công an xã thực hiện các thủ tục hành chính, Công an xã đã chủ động báo cáo đề xuất cấp trên, nhanh chóng, chỉnh trang lại phòng làm việc gọn gàng, thoáng đãng, lắp đặt mới bóng đèn, quạt trần, điều hòa nhiệt độ, bàn ghế… để kịp phục vụ người dân trong những ngày nắng nóng, oi bức, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến giải quyết các thủ tục hành chính. 

Hướng dẫn chi tiết để nhân dân giải quyết nhanh chóng thủ tục hành chính, tiết kiệm thời gian đi lại.


Tổ chức niêm yết công khai, rõ ràng về hồ sơ, biểu mẫu, hướng dẫn các nội dung về giải quyết thủ tục hành chính; lồng ghép công tác tuyên truyền cho người dân trên địa bàn về các giải pháp để ngăn ngừa, chủ động phòng, chống tội phạm tại cơ sở; bố trí cán bộ trực thường xuyên trong tuần để giải quyết công việc cho người dân ... 

Từ ngày 25/7/2022, sau khi lắp đặt máy tính trong giải quyết thủ tục hành chính công. Trong vòng chưa đầy một tuần, Công an xã đã hướng dẫn được 50 lượt người đăng ký giải quyết thủ tục giải quyết hành chính công và trả kết quả thuộc thẩm quyền của Công an xã 40 bộ thủ tục hành chính, sớm hơn từ 3- 5 ngày, được nhân dân đồng tình, khen ngợi.

Đối với các thủ tục nhận thông tin cư trú; thông báo số định danh cá nhân; đăng ký xe mới xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, Công an xã đã giải quyết thủ tục ngay trong ngày, được nhân dân ghi nhận, và đánh giá cao tinh thần phục vụ.

Lắp đặt bảng niêm yết thủ tục hành chính bằng mã QR code thuộc thầm quyền công an xã


Với những nỗ lực trong công tác, trong 6 tháng đầu năm 2022, Công an xã Trịnh Tường đã giải quyết 05/05 tin báo tố giác tội phạm (đạt 100%); xử lý hành chính 15 vụ, xử phạt 15 triệu đồng; lập hồ sơ đưa đi cai nghiện bắt buộc 08 trường hợp; làm rõ 01 vụ trộm cắp tài sản; phối hợp bắt 01 vụ đánh bạc với 04 đối tượng; 02 vụ sử dụng trái phép chất ma túy; tổ chức cấp 4.500/4.800 thẻ căn cước công dân cho người dân… Tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn được đảm bảo. Đặc biệt, Công an xã đã tiếp nhận và nuôi dưỡng, giáo dục 02 cháu học sinh có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn tại Công an xã.

Tập trung tối đa lực lượng đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính công cho nhân dân. 


Với những việc làm thiết thực của Công an xã Tịnh Tường đã góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp của người chiến sỹ Công an nhân dân vì Nhân dân phục vụ, khẳng định chủ trương, đường lối đúng đắn của Đảng, Nhà nước và Bộ Công an trong việc bố trí Công an chính quy đảm nhiệm chức danh Công an xã.

 

Đặng Văn Trung
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website