Nam Định: Bố trí Điều tra viên Công an cấp xã đã hoàn thành trước tiến độ đề ra

15/12/2023
Thực hiện Hướng dẫn số 15/HD-BCA-V03, ngày 29/8/2023 của Bộ Công an về việc bố trí Điều tra viên ở Công an cấp xã; Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh Nam Định xác định đây là chủ trương lớn, có ý nghĩa hết sức quan trọng, góp phần nâng cao hiệu quả và phát huy vai trò của Công an cấp xã trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm; kịp thời tiếp nhận, giải quyết vụ việc ngay từ địa bàn cơ sở, từng bước xây dựng lực lượng Công an cấp xã thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.
Công an tỉnh Nam Định hoàn thành 100% bố trí Điều tra viên Công an cấp xã, hoàn thành trước 05 tháng so với tiến độ đề ra.
Việc bố trí Điều tra viên Công an cấp xã sẽ góp phần bảo đảm an ninh, trật tự tại cơ sở.


Tháng 10/2023, Công an tỉnh Nam Định đã tổ chức Lễ công bố Quyết định của Giám đốc Công an tỉnh về bổ nhiệm Điều tra viên Công an cấp xã, 50 đồng chí là Trưởng, Phó trưởng Công an cấp xã được bổ nhiệm chức danh Điều tra viên. Trong đó, 7 đồng chí được bổ nhiệm Điều tra viên Trung cấp và 43 đồng chí được bổ nhiệm Điều tra viên Sơ cấp. Tháng 11/2023, Công an tỉnh Nam Định đã xây dựng kế hoạch, tổ chức bồi dưỡng, thi tuyển Điều tra viên đối với 338 đồng chí, trong đó có 248 cán bộ Công an cấp xã. Đến nay, Công an tỉnh Nam Định đã hoàn thành 100% việc bố trí Điều tra viên ở Công an cấp xã, với 275 đồng chí chỉ huy Công an cấp xã được bổ nhiệm Điều tra viên ở 226 xã, phường, thị trấn (bình quân mỗi xã, phường, thị trấn có 1,2 đồng chí) vượt mục tiêu trước 05 tháng so với tiến độ của Bộ Công an đã đề ra.

Các đồng chí được bổ nhiệm Điều tra viên đều là những cán bộ có năng lực, kinh nghiệm trong công tác điều tra, trinh sát, có khả năng nghiên cứu, tổng hợp, đề xuất các biện pháp trong đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Trong thời gian tới, để thực hiện có hiệu quả chủ trương, chỉ đạo của Bộ Công an, Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh Nam Định tiếp tục tập trung chỉ đạo các phòng chức năng và Công an các huyện, thành phố triển khai, hướng dẫn thực hiện đầy đủ nhiệm vụ, quyền hạn và tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của Điều tra viên ở Công an cấp xã, đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

 

Dương Trần - Quang Minh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website