Những cách làm hay, hiệu quả trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

07/08/2023
Lượt xem: 1361
Với ý nghĩa của Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ), năm nay, Công an xã Thái Niên, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai đã tham mưu với Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ xã kết hợp tổ chức ra mắt mô hình “Thôn bản bình yên, gia đình hạnh phúc” kết hợp cài đặt định danh điện tử cho người dân và tuyên truyền pháp luật, phát động phong trào giao nộp vũ khí tự chế, qua đó tạo không khí vui tươi, đoàn kết trong cộng đồng dân cư.
Xã Thái Niên có hơn 2.700 hộ, với hơn 10.400 nhân khẩu, trên địa bà xã có 10 dân tộc anh em sinh sống. Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ của xã Thái Niên trong nhiều năm qua đã thực sự vững mạnh, có sức lan tỏa sâu rộng đến tận mọi tầng lớp nhân dân. Nổi bật, cấp ủy, chính quyền và nhân dân đã xây dựng và nhân rộng nhiều mô hình hoạt động có chất lượng với 08 mô hình “thôn bản bình yên, gia đình hạnh phúc, 03 mô hình cụm dân cư đảm bảo an toàn về phòng cháy, chữa cháy phòng cháy, chữa cháy, 03 mô hình tổ liên gia đảm bảo an toàn về phòng cháy, chữa cháy... Công an xã đã tham mưu thành lập 16 tổ tự quản về an ninh, trật tự và duy trì hoạt động tốt 17 mô hình. Nhờ thực hiện tốt các biện pháp, giải pháp, đặc biệt là nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ từ quần chúng nhân dân trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, nên tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn xã Thái Niên luôn được bảo đảm, không xảy ra các vụ việc nghiêm trọng.
 
Đông đảo nhân dân trên địa bàn xã Thái Niên được tích hợp định danh điện tử mức độ 2 trong ngày hội.
Đông đảo nhân dân trên địa bàn xã Thái Niên được tích hợp định danh điện tử mức độ 2 trong Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ.
 
 
Ngoài những biện pháp tuyên truyền đến người dân qua các buổi họp thôn, bản. Lực lượng Công an xã Thái Niên đã phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ cấp xã; tuyên truyền thông qua các nhóm zalo an ninh được kết nối với các trưởng thôn, trưởng bản, người có uy tín, đặc biệt là đồng bào dân tộc, cũng như tuyên truyền thường xuyên trên hệ thống loa phát thanh của xã. Bên cạnh những hình thức tuyên truyền, Công an xã sẽ có những phần quà như mũ bảo hiểm, áo mưa tặng bà con vừa để kích lệ tinh thần, vừa tạo được hiệu ứng tích cực và lan tỏa sâu rộng đến nhiều người dân trên địa bàn xã, góp phần phòng ngừa các loại tội phạm; nhất là tội phạm sử dụng các loại vũ khí, công cụ hỗ trợ nhằm cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng…
 
Tuyên truyền pháp luật và vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ.
Tuyên truyền pháp luật và vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ.
 
Nằm trong các hoạt động của Ngày hội, Công an xã Thái Niên còn tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân về phòng, chống tội phạm, vận động người dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; tổ chức cài đặt định danh điện tử cho người dân. Qua đó, đã vận động người dân tự nguyện giao nộp 37 vũ khí tự chế và công cụ hỗ trợ gồm: 13 khẩu súng kíp, 19 khẩu súng cồn, 03 đao kiếm, 01 nòng súng và 01 khẩu súng hơi. Tính đến ngày 5/8, toàn xã đã cài đặt tài khoản định danh điện tử cho 1.820 trường hợp.
 
Công an xã Thái Niên thu hồi vũ khí và công cụ hỗ trợ.
Công an xã Thái Niên thu hồi vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ.
 
 
Để tiếp tục xây dựng, kiện toàn, nhân rộng và nâng cao hiệu quả hoạt động của các mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, Công an xã Thái Niên đã tổ chức ra mắt mô hình “Thôn bản bình yên, gia đình hạnh phúc”. Đây là một trong những mô hình đã đi vào cuộc sống và trở thành những nội dung trong hương ước, quy ước về giữ gìn an ninh, trật tự tại cộng đồng dân cư các dân tộc xã Thái Niên…
 
Ra mắt mô hình "Thôn bản bình yên, gia đình hạnh phúc" tại thôn Khe Dùng.
Ra mắt mô hình "Thôn bản bình yên, gia đình hạnh phúc" tại thôn Khe Dùng.
 
Quỳnh Trang
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website