Nữ Cảnh sát xinh đẹp và tài năng

28/06/2016
Từng gây "sốt" trên các trang mạng xã hội bởi những màn trình diễn võ thuật đẹp mắt tại Liên hoan Võ thuật Thanh niên Công an khu vực phía Bắc năm 2016, Lương Thị Hoài Thương, học viên Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân I lại một lần nữa gây ấn tượng khi được Tổng cục Chính trị Công an nhân dân (CAND) vinh danh là một trong hai mươi gương mặt Thanh niên Công an xuất sắc, tiêu biểu năm 2015.

Lương Thị Hoài Thương cùng bạn bè trong ngày được vinh danh gương mặt Thanh niên Công an xuất sắc.


Nhớ lại thời điểm diễn ra Liên hoan Võ thuật Thanh niên Công an khu vực phía Bắc, Hoài Thương mỉm cười cho biết: “Để chuẩn bị cho màn trình diễn đó, em và các bạn học viên phải tập luyện rất nhiều trong khoảng thời gian 2 tuần. Thầy Trần Ngọc Hải, giảng viên bộ môn võ thuật của trường là người trực tiếp chỉ dạy, hướng dẫn tận tình các động tác để phòng tránh những chấn thương có thể xảy ra. Động tác kẹp cổ 3 người, sau đó giữ thăng bằng trên không rồi tất cả ngã cùng lúc rất khó, đòi hỏi sự tập trung cao và đều nên bọn em phải tập đi tập lại khá nhiều. Sau khi trình diễn xong, em rất vui, bất ngờ vì nhận được nhiều lời khen, quan tâm của mọi người, xúc động nhất là khi nghe điện thoại từ bố mẹ bảo cả nhà thấy hình em trên báo và mọi người đều rất tự hào…”

Lương Thị Hoài Thương tại Liên hoan Võ thuật Thanh niên Công an khu vực phía Bắc năm 2016.


Mới đây, Hoài Thương cũng đã có vinh dự được đại diện thanh niên Tổng cục Chính trị CAND phát biểu tại Lễ kỷ niệm 35 năm Ngày thành lập Tổng cục Chính trị CAND. Có được vinh dự đó là cả một quá trình dài mà Hoài Thương luôn nỗ lực, phấn đấu trong học tập, nhiều năm liền Thương luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi, xuất sắc.


Bí quyết của cô bạn là “Cần phải sắp xếp thời gian biểu thật hợp lý, luôn tập trung tiếp thu bài giảng một cách tốt nhất. Ngoài ra, hãy tận dụng nguồn tư liệu tại thư viện trường để nghiên cứu thêm, đó là kho tàng cho mọi người củng cố kiến thức…”. Thêm vào đó, Thương cho rằng mình may mắn khi được sinh ra tại miền quê nghèo huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, có ông nội và bố mẹ là giáo viên, cả gia đình đã luôn tạo điều kiện tốt nhất trong học tập. Sau này học trong môi trường Công an, nơi các bạn ai cũng chăm chỉ nên khi trao đổi, chia sẻ bài vở rất thuận lợi. Nhiều đêm cả phòng cùng thức làm bài hay ôn thi tới 2-3h sáng, nhìn xung quanh mọi người vẫn cặm cụi đèn sách, thật khó để một ai đó lười được.

Hoài Thương đại diện thanh niên Tổng cục Chính trị CAND phát biểu tại Lễ kỷ niệm 35 năm Ngày thành lập Tổng cục.


Ngoài việc học, Hoài Thương luôn tích cực tham gia công tác Đoàn và các hoạt động thiện nguyện như hiến máu, vận động các bạn đoàn viên, thanh niên trong chi đoàn hiến máu tình nguyện mỗi khi nhà trường phát động, tham gia đội văn nghệ xung kích, đội truyền thanh nội bộ của Đoàn trường. Đặc biệt, Thương còn tham gia lớp võ thuật taekwondo và cầu lông, đạt được nhiều giải cao tại các hội thi… Năm vừa qua, cô bạn đã vinh dự được tham gia tập luyện và hoàn thành tốt nhiệm vụ diễu binh kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh.

 

Hoài Thương bên cạnh bạn bè.


Với những thành tích nổi bật trong học tập và rèn luyện, Lương Thị Hoài Thương đã được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác tập luyện và tham gia diễu binh kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam”; Bằng khen của Tổng cục Chính trị CAND “Đạt danh hiệu Học viên xuất sắc năm học 2014-2015”. Cùng với đó là rất nhiều bằng khen, giấy khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên Bộ Công an, giấy khen của Hiệu trưởng, Đoàn Thanh niên nhà trường…/.

Trường Xuân
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website