Quyết liệt đấu tranh với tội phạm về ma túy trên địa bàn tỉnh Hưng Yên

27/06/2023
Công tác đấu tranh với các hành vi vi phạm và tội phạm về ma túy vẫn luôn được xác định là cuộc chiến quyết liệt, đầy cam go. Nhưng với tinh thần dũng cảm, kiên quyết đẩy lùi “cái chết trắng” ra khỏi đời sống xã hội, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Hưng Yên đã tập trung lực lượng, triển khai đồng loạt các biện pháp để trấn áp, đấu tranh có hiệu quả với loại tội phạm này.

Với vai trò là lực lượng chủ công, nòng cốt trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và tệ nạn ma túy, thời gian qua, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Hưng Yên đã nắm chắc tình hình địa bàn, đối tượng, tập trung vào các tuyến, địa bàn, các điểm phức tạp về ma túy. Từ đó tổng hợp, phân tích, dự báo tình hình về hoạt động của loại tội phạm này để chủ động phối hợp với Công an các huyện, thành phố, thị xã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp và Giám đốc Công an tỉnh ban hành nhiều văn bản, kế hoạch tăng cường công tác phòng ngừa, đấu tranh. Qua đó nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong công tác tuyên truyền nâng cao ý thức cảnh giác của người dân và tấn công trấn áp tội phạm về ma túy trên địa bàn.

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy – Công an tỉnh họp triển khai công tác
Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy – Công an tỉnh họp triển khai công tác
Tuyên truyền pháp luật phòng, chống ma túy cho đội ngũ cán bộ đoàn các xã thuộc Huyện đoàn Văn Lâm.
Tuyên truyền pháp luật phòng, chống ma túy cho đội ngũ cán bộ đoàn các xã thuộc Huyện đoàn Văn Lâm.


Với mục tiêu “đánh cả đường dây, bắt được đối tượng chủ mưu, cầm đầu, truy tận gốc, nơi xuất phát của ma túy”, Công an tỉnh Hưng Yên đã đồng loạt mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm ma túy, bóc gỡ các đường dây tội phạm ma túy lớn. Song song với đó, lực lượng Công an đang tiếp tục duy trì thực hiện có hiệu quả các mô hình phòng chống tội phạm; đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng chống ma túy và tác hại của ma túy cũng như làm tốt công tác quản lý người nghiện nhằm tiếp tục kiềm chế sự phát sinh của tội phạm và tệ nạn ma túy.

Kết quả, chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2023, toàn tỉnh đã phát hiện, bắt giữ 326 vụ, 393 đối tượng về ma túy; khởi tố 318 vụ, 380 bị can, thu giữ hơn 1,8kg Heroin, hơn 260g ma túy tổng hợp… Điển hình, ngày 05/5/2023, tại Km20+150 Quốc lộ 5A theo hướng Hà Nội - Hải Phòng, tổ công tác của phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Văn Lâm, Công an huyện Yên Mỹ bắt quả tang đối tượng Cầm Văn Cần, sinh năm 1996, trú tại xã Chiềng Sơn, huyện Mường La, tỉnh Sơn La có hành vi mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ 347,39g Heroin, 1,109g ma túy tổng hợp cùng nhiều vật chứng liên quan.

Đối tượng Cầm Văn Cần.
Đối tượng Cầm Văn Cần.


Bên cạnh đó, các dự án khu đô thị đang được triển khai trên địa bàn hai huyện Văn Giang và Văn Lâm thu hút số lượng lớn người từ các địa phương khác về lao động, kéo theo nhiều loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm về ma túy gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự. Trước tình hình trên, Giám đốc Công an tình đã ban hành Kế hoạch số 388 về việc tập trung phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm và vi phạm pháp luật về ma túy liên quan đến dự án khu đô thị Dream City, Đại An. Đồng thời, thành lập tổ công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm về ma túy trên địa bàn hai huyện do đồng chí Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh trực tiếp chỉ đạo. Nhờ tập trung lực lượng và sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, từ ngày 20/4 đến ngày 12/6, lực lượng Công an đã khởi tố 125 vụ, 153 bị can phạm tội về ma túy, thu giữ gần 1kg Heroin, hơn 64g ma túy tổng hợp. Sau gần 2 tháng triển khai quyết liệt, đến nay tình hình tại khu vực này đã cơ bản ổn định. Sự vào cuộc tích cực, quyết liệt của lực lượng Công an đã và đang góp phần giữ vững an ninh trật tự địa bàn, được chính quyền địa phương ghi nhận, tạo được lòng tin của quần chúng nhân dân.

Lực lượng Công an phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể xã tổ chức thu gom bơm kim tiêm “bẩn”.
Lực lượng Công an phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể xã tổ chức thu gom bơm kim tiêm “bẩn”.
Lực lượng Công an tăng cường đấu tranh với tệ nạn ma túy trên địa bàn 2 huyện Văn Lâm, Văn Giang.
Lực lượng Công an tăng cường đấu tranh với tệ nạn ma túy trên địa bàn 2 huyện Văn Lâm, Văn Giang.


Thời gian tới, dự báo tình hình tội phạm ma túy trên cả nước nói chung và địa bàn tỉnh Hưng Yên nói riêng sẽ có những diễn biến khó lường với phương thức, thủ đoạn mới, ngày càng tinh vi, xảo quyệt. Cùng với sự đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm ma túy của các lực lượng chức năng, rất cần có sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của cả hệ thống chính trị, đẩy mạnh tuyên truyền vận động quần chúng nhân dân nâng cao tinh thần cảnh giác, tích cực tham gia phát hiện, tố giác và đấu tranh với loại tội phạm này, hạn chế các nguyên nhân làm phát sinh các loại tội phạm và tệ nạn xã hội khác, góp phần giữ vững ổn định an ninh trật tự, góp phần xây dựng xã hội an toàn, vì cuộc sống bình yên của Nhân dân.

 

Vũ Nhung
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website