Trà Vinh: Lợi ích thiết thực từ Tổng đài truy vấn, giải đáp thắc mắc liên quan đến thủ tục hành chính

21/08/2022
Lượt xem: 1353
Số điện thoại 02943.884.885 là số điện thoại của Tổng đài truy vấn tự động giải đáp các vấn đề thắc mắc liên quan đến thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Công an tỉnh Trà Vinh. Tổng đài vừa được ra mắt vào ngày đầu tháng 8 và đây được xác định là khâu đột phá của Công an tỉnh trong năm 2022.
Việc ra mắt Tổng đài truy vấn tự động là sự nỗ lực rất lớn của Công an tỉnh Trà Vinh trong thực hiện cải cách hành chính. Được biết, Công an tỉn Trà Vinh là địa phương duy nhất trong Công an 63 tỉnh, thành trong toàn quốc chính thức ra mắt hoạt động của Tổng đài truy vấn tự động trên lĩnh vực cải cách hành chính.
 
Sau gần một tháng chính thức hoạt động, Tổng đài truy vấn tự động Công an tỉnh đã có hơn 300 cuộc gọi đến, trong đó thắc mắc liên quan đến việc thực hiện căn cước công dân có gắn chip điện tử chiếm khoảng 40%, về lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh chiếm khoảng 20%, các lĩnh vực còn lại chiếm khoảng 40%.
 
Chị Nguyễn Thị Thủy (khóm 3, phường 6, thành phố Trà Vinh) cho biết, chị cảm thấy rất hài lòng khi gọi đến Tổng đài truy vấn tự động của Công an tỉnh, chị được giải đáp thắc mắc một cách rõ ràng, được tư vấn tận tình những nội dung liên quan đến việc sử dụng thẻ căn cước công dân thay cho thẻ bảo hiểm y tế khi đến khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh.
 
Tổng đài viên Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Trà Vinh trả lời câu hỏi của người dân.

 

Để phục vụ tốt cho cá nhân, tổ chức khi gọi đến Tổng đài truy vấn tự động của Công an tỉnh, đội ngũ Tổng đài viên trực tiếp trả lời thắc mắc là cán bộ công tác tại Công an các đơn vị thuộc các lĩnh vực cải cách hành chính của Công an tỉnh. Họ vừa thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, nghiên cứu nắm vững các văn bản pháp luật có liên quan, vừa trau dồi thêm kỹ năng giao tiếp với công dân để có thể giải đáp nhanh chóng, kịp thời các khó khăn, vướng mắc giúp công dân nhanh chóng thực hiện các thủ tục hành chính cần thiết, góp phần cùng Công an tỉnh phục vụ ngày càng tốt hơn cho người dân.
 
Thượng tá Nguyễn Văn Chinh, Phó trưởng Phòng Tham mưu Công an tỉnh Trà Vinh cho biết, đây là một trong những giải pháp đẩy mạnh phát triển, ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách thủ tục hành chính trong công tác công an, là nội dụng quan trọng thể hiện việc quán triệt chủ trương của Bộ Công an, đặc biệt là Nghị quyết số 11 của Đảng ủy Công an Trung ương về chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2021 – 2030 trong Công an nhân dân, trong đó mục tiêu chính là thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính trong Công an nhân dân nhằm để xây dựng nền hành chính dân chủ, chuyên nghiệp, hiện đại, tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả có năng lực kiến tạo, phát triển, liêm chính để phục vụ nhân dân.
 
Bên cạnh việc ra mắt Tổng đài truy vấn tự động, từ đầu năm 2022 đến nay, Công an tỉnh Trà Vinh đã đưa ra tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm hành chính công cấp tỉnh và bộ phận một cửa cấp huyện, triển khai thực hiện 102 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 theo chỉ đạo của Bộ Công an; hoàn thành việc xây dựng và ban hành áp dụng tài liệu hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 trong Công an tỉnh. Tổ chức tốt việc khảo sát đo lường sự hài lòng của người dân, qua đó có 100% người dân đều hài lòng và rất hài lòng với thái độ phục vụ của Công an các đơn vị, địa phương. 
Mộng Tuyền - Phan Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website