Văn phòng Bộ Công an có thêm 03 cán bộ tình nguyện về công tác tại Công an xã biên giới

10/11/2023
Sáng 10/11/2023, tại Hà Nội, Thiếu tướng Đặng Hồng Đức, Chánh Văn phòng Bộ đã chủ trì Lễ công bố các Quyết định về công tác cán bộ trong Văn phòng Bộ. Trong đó có quyết định điều động 03 đồng chí về công tác tại các xã biên giới trọng điểm, phức tạp về an ninh, trật tự. Đây là 03 đoàn viên thanh niên xung kích, tình nguyện lên đường nhận nhiệm vụ tại địa bàn cơ sở.

Thực hiện chủ trương của Bộ Công an về việc điều động cán bộ đang công tác tại các đơn vị thuộc Bộ về tăng cường tại Công an các xã biên giới trọng điểm, phức tạp về an ninh, trật tự, tháng 10/2021, Văn phòng Bộ Công an đã điều động 03 đồng chí cán bộ xung phong về công tác tại Công an xã biên giới. Sau thời hạn 02 năm, các đồng chí đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Thiếu tướng Đặng Hồng Đức trao Quyết định cho các đồng chí được điều động tăng cường về Công an xã.
Thiếu tướng Đặng Hồng Đức trao Quyết định cho các đồng chí được điều động tăng cường về Công an xã.


Tiếp tục triển khai chủ trương của Bộ, Văn phòng Bộ đã lựa chọn 03 đồng chí về công tác tại các xã biên giới trọng điểm, phức tạp về an ninh, trật tự trong thời gian 02 năm tới. Các đồng chí tăng cường đợt này đều dựa trên tinh thần xung phong, xung kích đi đầu của tuổi trẻ Công an nhân dân.

Trao Quyết định cho các đồng chí được điều động tăng cường về Công an xã, Thiếu tướng Đặng Hồng Đức chúc mừng 03 đồng chí được điều động lần này.

Thiếu tướng Đặng Hồng Đức phát biểu tại buổi Lễ.
Thiếu tướng Đặng Hồng Đức phát biểu tại buổi Lễ.


Với môi trường làm việc mới tại các xã biên giới, công việc đặc thù hoàn toàn khác, Thiếu tướng Đặng Hồng Đức mong muốn, các đồng chí nhanh chóng hoà nhập, thích nghi với môi trường, công việc mới, cố gắng đóng góp hết sức mình cho sự nghiệp bảo đảm an ninh, trật tự tại cơ sở, bảo vệ cuộc sống bình yên của người dân nơi các đồng chí công tác. Luôn gần dân, sát dân, sống cùng dân, vận động quần chúng thật tốt, làm dân tin dân quý, xác định đây là cơ hội học tập, rèn luyện tốt cho mình để khi trở về sẽ trở nên vững vàng hơn, tự tin hơn trong xử lý các tình huống nghiệp vụ Công an nhân dân, cố gắng hết sức để xứng danh là cán bộ của Văn phòng Bộ về cơ sở.

Lãnh đạo các phòng có cán bộ tăng cường về Công an xã kết nối, làm việc với cấp uỷ, chính quyền, Công an xã tạo điều kiện thuận lợi cho các đồng chí đi cơ sở hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, Đảng uỷ Công an Trung ương, Đảng uỷ Văn phòng Bộ giao phó.


Đối với các đồng chí vừa hoàn thành nhiệm vụ tăng cường tại Công an các xã biên giới trong 02 năm qua, Thiếu tướng Đặng Hồng Đức đề nghị các đồng chí tiếp tục nỗ lực, cố gắng hơn nữa, vận dụng những kinh nghiệm đã học hỏi, rèn luyện trong quá trình thực tiễn công tác tại cơ sở để tham mưu, đề xuất với cấp ủy, lãnh đạo đơn vị trong công tác chuyên môn.

Đại diện Đoàn Thanh niên Văn phòng Bộ tặng hoa chúc mừng các cán bộ tăng cường về Công an xã.
Đại diện Đoàn Thanh niên Văn phòng Bộ tặng hoa chúc mừng các cán bộ tăng cường về Công an xã.


Chia sẻ cảm xúc sau khi hoàn thành nhiệm vụ tăng cường tại Công an xã Mẫu Sơn, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn, Đại uý Đàm Văn Tiến nhấn mạnh: “Sau 02 năm công tác tại cơ sở, tôi càng nhận thức sâu sắc hơn nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc; được mang kinh nghiệm công tác tham mưu từ Văn phòng Bộ ứng dụng vào công tác tại cơ sở. Và đặc biệt, chúng tôi được gần dân, hiểu dân hơn, thấu hiểu những tâm tư nguyện vọng của nhân dân và những nỗ lực của lực lượng Công an xã”.

Các đơn vị trong Văn phòng Bộ tặng hoa chúc mừng cán bộ tăng cường về Công an xã.


Còn với Trung úy Nguyễn Hải Đăng, cán bộ Văn phòng Bộ chuẩn bị tăng cường về xã biên giới dịp này, đồng chí chia sẻ: "Đây là cơ hội để cán bộ trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm thực tiễn như tôi rèn luyện, trau dồi kỹ năng nghiệp vụ, vận dụng những kiến thức được trang bị trong nhà trường vào thực tế, tích lũy những kinh nghiệm công tác để hoàn thiện bản thân, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự tại cơ sở”.

 

Quang Khải
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website