
Mobifone chủ động triển khai ứng phó với Bão số 12
Trước những diễn biến phức tạp của bão số 12 (tên quốc tế Fengshen), Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã chủ động kích hoạt phương án phòng chống thiên tai, khẩn trương triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm bảo đảm an toàn hạ tầng viễn thông và duy trì thông tin liên lạc thông suốt cho người dân tại các khu vực chịu ảnh hưởng.
22/10/2025
Ngay từ khi bão hình thành trên biển, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Tổng công ty MobiFone đã họp khẩn trực tuyến với các đơn vị mạng lưới và kinh doanh tại khu vực miền Trung để rà soát phương án ứng phó. MobiFone phân công nhiệm vụ rõ ràng theo nguyên tắc “5 rõ”, triển khai chế độ trực giám sát 24/7 và quán triệt tinh thần “4 tại chỗ”, “3 sẵn sàng”, “5 chủ động” tới toàn bộ đơn vị trong hệ thống.

Hệ thống trạm phát sóng, tuyến truyền dẫn, cột anten và các Site cấp 1, cấp 2 được kiểm tra, gia cố và đảm bảo nguồn điện dự phòng đầy đủ, bao gồm phương án chống ngập đối với các khu vực có nguy cơ. Các điểm hạ tầng từng bị ảnh hưởng trong bão số 10 vừa qua được kiểm tra đặc biệt để kịp thời xử lý, đảm bảo an toàn khi mưa bão kéo dài. Mạng truyền dẫn được rà soát cấu hình tổng thể, đặc biệt xây dựng kịch bản đảm bảo an toàn cho các tuyến truyền dẫn trục, liên tỉnh khu vực từ Hà Tĩnh đến Đà Nẵng. Đồng thời, MobiFone đã chủ động thông báo và phối hợp với các đối tác hạ tầng để chuẩn bị nguồn lực ứng cứu truyền dẫn quang, hạ tầng trong trường hợp xảy ra sự cố.
Bên cạnh đó, 100% văn phòng chi nhánh và cửa hàng giao dịch đã thực hiện gia cố cơ sở vật chất, cắt tỉa cây xanh, khơi thông thoát nước, kê cao tài sản, thiết bị và tài liệu nhằm phòng tránh ngập lụt. Hệ thống điện, thiết bị đóng cắt, máy phát điện, ắc quy và UPS được kiểm tra, bảo dưỡng và đảm bảo sẵn sàng hoạt động. MobiFone cũng bố trí lực lượng trực tại chỗ theo từng địa bàn, với hàng trăm nhân sự sẵn sàng ứng phó tại các tỉnh Quảng Trị, Thành phố Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi và Gia Lai. Lực lượng ứng cứu thông tin được triển khai cùng phương tiện cơ động tại các điểm nóng, nhằm kịp thời hỗ trợ khôi phục mạng lưới nếu có thiệt hại xảy ra.
Song song với công tác bảo vệ hạ tầng và bảo đảm thông tin, MobiFone còn phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để chủ động gửi tin nhắn cảnh báo, hướng dẫn kỹ năng phòng tránh mưa bão, ứng phó lũ quét và ngập lụt đến người dân tại các khu vực nguy cơ cao, góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng, giảm thiểu rủi ro và thiệt hại do thiên tai gây ra.
Trong suốt thời gian bão đổ bộ, công tác cập nhật, báo cáo tình hình và điều hành ứng phó được thực hiện liên tục, kết nối thông suốt giữa Tổng công ty và các đơn vị trên địa bàn qua hệ thống trực tuyến để đảm bảo phản ứng nhanh nhất với mọi tình huống bất thường.
Khẳng định tinh thần “An toàn con người là trên hết – hạ tầng phải được bảo vệ – thông tin không gián đoạn”, MobiFone cam kết triển khai nhanh chóng các biện pháp khắc phục ngay sau khi bão tan để đảm bảo dịch vụ được duy trì ổn định, đáp ứng tốt nhất nhu cầu kết nối liên lạc của người dân, đặc biệt trong thời điểm khẩn cấp cần thông tin kịp thời.
Phát huy tinh thần “Thần tốc – quyết liệt – tận tâm”, MobiFone huy động tối đa nhân lực, vật lực, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng, đối tác và địa phương nhằm chủ động giảm thiểu thiệt hại do bão số 12. Trên hết, MobiFone cam kết bảo đảm hệ thống thông tin liên lạc thông suốt, phục vụ kịp thời công tác chỉ đạo điều hành của chính quyền và duy trì kết nối an toàn, hiệu quả giữa người dân và doanh nghiệp trong mọi tình huống.
Tin đọc nhiều trong tuần


Bộ Công an khởi công xây dựng Sân vận động PVF
19/10/2025
Lực lượng Công an nhân dân chủ động ứng phó với bão số 12 và nguy cơ mưa lớn diện rộng
20/10/2025Phấn đấu đưa MobiFone trở thành doanh nghiệp đầu tàu trên lĩnh vực viễn thông, công nghệ
19/10/2025