Bắt nữ giám đốc công ty nông sản lừa đảo hàng chục tỷ đồng

07/10/2022
Lượt xem: 1571
Ngày 6/10/2022, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã ra Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam nữ giám đốc Công ty nông sản để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, những tháng gần đây, nhiều người dân ở huyện Ea H’leo đến Công an huyện và Công an tỉnh Đắk Lắk tố cáo Nguyễn Thị Thúy Kiều là Giám đốc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu nông sản Đăng Anh đã lừa đảo chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng và hàng trăm tấn hồ tiêu, cà phê. Quá trình điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp với Công an huyện Ea H’leo thu thập đầy đủ chứng cứ để bắt tạm giam Huỳnh Thị Thuý Kiều (42 tuổi, trú tại thị trấn Ea Đrăng, huyện Ea Hleo) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra, ngày 17/3/2021, Huỳnh Thị Thuý Kiều thành lập Công ty TNHH Xuất nhập khẩu nông sản Đăng Anh, có trụ sở tại thị trấn Ea Đrăng, huyện Ea H’leo để thu mua nông sản và nhận ký gửi nông sản rồi bán lại cho các doanh nghiệp. Đến tháng 7/2021, mặc dù đã mất khả năng trả nợ cho các chủ nợ và những người mua, bán, ký gửi cà phê, hồ tiêu, nhưng Kiều vẫn tiếp tục đưa ra thông tin gian dối để vay tiền, nhận ký gửi nông sản của rất nhiều người khác nhằm lấy tiền trả nợ cũ.

Tính đến cuối tháng 8/2022, đã có 60 người làm đơn tố cáo Kiều lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên 180 tấn cà phê nhân, trên 26 tấn tiêu và số tiền hơn 52 tỷ đồng. Khám xét nhà và Công ty của Kiều, lực lượng Công an đã thu giữ nhiều tài liệu, tang vật chứng có liên quan.

Cơ quan Công an thi hành Lệnh bắt tạm giam Huỳnh Thị Thuý Kiều.
Lực lượng chức năng khám xét thu giữ nhiều tài liệu, tang vật liên quan.


Hiện phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đắk Lắk đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án và thông báo những người có liên quan hoặc là nạn nhân của vụ án khẩn trương đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk, tại địa chỉ 58 Nguyễn Tất Thành, TP. Buôn Ma Thuột trình báo để được giải quyết theo quy định của pháp luật.

Sỹ Đức - Tiến Dũng
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website