Gặp mặt thường niên với các cơ quan báo chí ngoài Công an nhân dân

30/09/2022
Lượt xem: 1759
Chiều 30/9/2022, tại Hà Nội, Cục Truyền thông Công an nhân dân (CAND) đã chủ trì buổi gặp mặt các cơ quan báo chí ngoài CAND.
Toàn cảnh buổi gặp mặt.


Thiếu tướng Đỗ Triệu Phong, Cục trưởng Cục Truyền thông CAND chủ trì buổi gặp mặt. Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Lê Quốc Minh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; đồng chí Vũ Hải Quang, Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; Trung tướng Tô Ân Xô, Trợ lý Ủy viên Bộ Chính trị, Chánh Văn phòng Bộ Công an, Người phát ngôn Bộ Công an; đại diện lãnh đạo các Cục thuộc Bộ Công an; đại diện lãnh đạo, phóng viên một số cơ quan báo chí...

Tại buổi gặp mặt, Thiếu tướng Trần Thanh Phong, Phó Cục trưởng Cục Truyền thông CAND trình bày báo cáo tóm tắt cho biết: Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an về việc hợp tác với các cơ quan thông tấn, báo chí ngoài CAND nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, lan tỏa hình ảnh đẹp của lực lượng CAND trong lòng nhân dân, thời gian qua, Cục Truyền thông CAND đã phối hợp tuyên truyền có hiệu quả các cơ quan báo chí ngoài CAND. 

Năm qua, Cục Truyền thông CAND và các cơ quan báo chí đã tăng cường hợp tác, đổi mới nội dung, biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền về nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT), xây dựng lực lượng CAND. Các cơ quan báo chí ngoài CAND luôn bám sát các hoạt động công tác, chiến đấu của các đơn vị Công an, phản ánh sâu đậm những chiến công, thành tích của lực lượng CAND trong đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm; những gương người tốt, việc tốt trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; lan tỏa những thông tin tích cực về lực lượng CAND; khó khăn, vất vả của cán bộ, chiến sỹ trong thực hiện nhiệm vụ công tác...


Đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí phát biểu tại buổi gặp mặt.


Trong hàng ngàn tin, bài, phóng sự của các loại hình báo chí tuyên truyền về lực lượng CAND thời gian qua, nhiều loạt bài, phóng sự đã có tác động tích cực, tạo chuyển biến rõ nét về nhận thức và hành động của các tầng lớp cán bộ, nhân dân; thường xuyên quan tâm, chia sẻ với những khó khăn, vất vả, những thách thức và hiểm nguy của cán bộ, chiến sĩ CAND trong quá trình làm nhiệm vụ bảo vệ ANTT, giữ bình yên cho cuộc sống của nhân dân. 

Cục Truyền thông CAND cũng đã chủ động kết nối giữa các cơ quan nhằm cung cấp kịp thời tài liệu xây dựng tác phẩm báo chí và tổ chức nhiều buổi giao lưu trực tuyến làm sáng tỏ các vấn đề nóng được dư luận xã hội, nhân dân quan tâm, tạo sự tương tác, đồng thuận, ủng hộ của nhân dân và xã hội. 

Dưới sự điều hành của Thiếu tướng Đỗ Triệu Phong, các đại biểu dự buổi gặp mặt đã trao đổi sôi nổi, thẳng thắn những vấn đề liên quan công tác tuyên truyền để tiếp tục đẩy mạnh mối quan hệ phối hợp trong thời gian tới...

Bày tỏ vui mừng tham dự cuộc gặp mặt, đồng chí Lê Quốc Minh khẳng định và gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Bộ Công an thời gian qua đã rất quan tâm đến công tác báo chí, truyền thông.

Đồng chí Lê Quốc Minh phát biểu tại buổi gặp mặt.


Đồng chí Lê Quốc Minh đề nghị các cơ quan báo chí dành thời lượng, dung lượng lớn cho lực lượng CAND và công tác bảo đảm ANTT, nhằm chuyển tải thông tin đa chiều đến công chúng. Đồng thời mong muốn sự phối hợp tiếp tục được mở rộng, ngày càng thiết thực hơn và có chiến lược lâu dài...

Tại buổi gặp mặt, đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí, truyền thông đã đóng góp những ý kiến quan trọng, góp phần nâng cao hiệu quả công tác phối hợp trong thời gian tới. Đại diện các cơ quan báo chí ngoài CAND đều đánh giá, báo chí và lực lượng CAND thời gian qua đã có sự đồng hành, gắn kết với nhau; luôn được tạo điều kiện thuận lợi trong công tác phối hợp. Thời gian tới, mong muốn sẽ nhận được nhiều thêm sự chủ động phối hợp, cung cấp thông tin, chia sẻ, trao đổi từ những đơn vị chức năng của Bộ Công an và Công an các địa phương; đồng thời, Cục Truyền thông CAND tổ chức nhiều hoạt động tăng cường thực tế, để các nhà báo, đại diện các cơ quan báo chí thấy được, hiểu được và phản ánh được những khó khăn, vất của mỗi cán bộ, chiến sĩ lực lượng CAND. Đồng thời, các đơn vị báo chí cũng bày tỏ mong muốn được tiếp cận và đóng góp nhiều hơn trên mặt trận phản bác các quan điểm sai trái thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong thời gian tới; qua đó, mong muốn các đơn vị chức năng của Bộ Công an đồng hành, giúp đỡ các cơ quan báo chí trên mặt trận này.

Trung tướng Tô Ân Xô phát biểu tại buổi gặp mặt.


Phát biểu tại buổi gặp mặt, Trung tướng Tô Ân Xô mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành, giúp đỡ lực lượng CAND hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần bảo vệ nền tảng chính trị, bảo vệ cuộc sống của nhân dân, đảm bảo ANTT phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

Trung tướng Tô Ân Xô mong rằng, các cơ quan báo chí sẽ có nhiều bài viết phản ánh thực chất hoạt động của lực lượng Công an, phán ánh cuộc sống sinh động của cán bộ, chiến sĩ Công an tại cơ sở, đang hàng ngày, hàng giờ gần dân, giúp đỡ nhân dân; phản ánh, chia sẻ với những khó khăn, vất vả mà lực lượng CAND đang phải đối mặt; phản ánh đa dạng những chuyên đề sâu về xây dựng lực lượng CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại; góp phần đưa những thông tin đã chiều đến với nhân dân, từ đó để nhân dân hiểu, chia sẻ, đồng cảm với những khó khăn, vất vả của lực lượng CAND.

Phát biểu kết luận buổi gặp mặt, Thiếu tướng Đỗ Triệu Phong khẳng định, Bộ Công an ghi nhận, đánh giá cao công tác phối hợp và vai trò của của các cơ quan báo chí ngoài CAND trong thông tin tuyên truyền để hoạt động và hình ảnh người chiến sỹ CAND "vì nước quên thân, vì dân phục vụ" ngày càng đi sâu vào tiềm thức, tình cảm của mỗi người dân, góp phần lan tỏa, củng cố và nâng cao uy tín, vị thế của lực lượng CAND. 

Để tăng cường hơn nữa công tác phối hợp, nâng cao chất lượng hiệu quả tuyên truyền về lực lượng CAND trong thời gian tới, đồng chí Cục trưởng Cục Truyền thông CAND đề nghị các cơ quan báo chí thường xuyên phối hợp chặt chẽ, tập trung tuyên truyền tuyên truyền tạo sự thống nhất cao trong triển khai, thực hiện Nghị quyết số 12 của Bộ Chính trị "Về đẩy mạnh xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới"; tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 28 của Bộ Chính trị về Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; các đề án, dự án luật do Bộ Công an chủ trì xây dựng, hoạt động của lực lượng Công an xã chính quy...

Thiếu tướng Đỗ Triệu Phong trao Giấy khen tặng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp.


Thiếu tướng Đỗ Triệu Phong cũng đề nghị Công an các đơn vị, địa phương chủ động và kịp thời hơn nữa trong việc trao đổi, chỉ đạo, định hướng và cung cấp thông tin đồng bộ cho các cơ quan báo chí và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho phóng viên báo chí trong CAND, phóng viên các cơ quan báo chí ngoài Ngành nhanh chóng tiếp cận nguồn thông tin và tác nghiệp kịp thời…

 

Quang Minh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website