Hơn 1.200 tàu thuyền trên địa bàn Đà Nẵng được vận động về nơi tránh bão an toàn

26/09/2022
Lượt xem: 1034
Đến chiều 26/9/2022, theo báo cáo của Công an các đơn vị, địa phương thuộc Công an thành phố (TP) Đà Nẵng, công tác chuẩn bị ứng phó với bão Noru đã và đang được các đơn vị gấp rút hoàn thành, đặc biệt là công tác tuyên truyền, hỗ trợ, giúp đỡ, chuẩn bị cơ sở vật chất để di dời người dân tại các địa bàn trọng điểm, xung yếu.

Tại quận Hải Châu trong ngày 26/9, Công an các phường trên địa bàn đã phối hợp với cán bộ khu dân cư theo dõi, nắm các hộ để vận động sơ tán Nhân dân khỏi vùng nguy hiểm khi có yêu cầu, nhất là tại các khu chung cư tập thể xuống cấp ở 109 Thanh  Thủy, K33 Cao Thắng. Công an các phường ven biển, ven sông đã phối hợp với lực lượng Bộ đội Biên phòng vận động, hướng dẫn 30 tàu thuyền neo đậu an toàn, 35 phương tiện di chuyển đến neo đậu tại khu vực kín gió trên sông Cổ Cò. Tổ chức tuyên truyền đến 50 tàu du lịch trên sông Hàn, không để người trên phương tiện tàu thuyền, nhà hàng nổi, ven sông, các sà lan công trình trong thời gian bão.
 

Đại tá Trần Phòng, Phó Giám đốc Công an TP kiểm tra công tác phòng, chống bão tại Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP Đà Nẵng.


Bên cạnh đó, Công an quận cũng đã tổ chức kiểm tra phương tiện, đèn pin, máy phát điện, máy cưa, các thiết bị cứu nạn, cứu hộ… đảm bảo hoạt động tốt phục vụ công tác phòng, chống lụt bão, cứu hộ, cứu nạn; kiểm tra hệ thống thoát nước, không để tắc nghẽn, nước chảy tràn vào nơi làm việc; gia cố, chằng chống nhà cửa, kiểm tra tủ tài liệu, hồ sơ, máy móc, trang thiết bị điện tử..., không để xảy ra hư hỏng, mất mát; nhất là kho hồ sơ quản lý phương tiện giao thông, hồ sơ cư trú, Nhà tạm giữ, kho tang vật.

Tại quận Thanh Khê, đến thời điểm hiện tại, lực lượng Công an đã hướng dẫn neo đậu 30 tàu, thuyền vào nơi an toàn. Dự kiến sẽ có khoảng 360 hộ trên các phường tuyến biển sẽ di dời đến 25 điểm trú tránh bão. Công an quận Sơn Trà cũng đã tuyên truyền, vận động được 724 tàu thuyền, 168 ghe nhỏ vào tránh trú bão tại Cảng cá Thọ Quang; phối hợp Ủy ban nhân dân quận tổ chức 33 điểm sơ tán tránh trú bão cho Nhân dân. Công an 4 phường thuộc Công an quận Ngũ Hành Sơn cũng đã phối hợp Ủy ban nhân dân các phường tuyên truyền cho người dân về tình hình bão. Đồng thời cử cán bộ, chiến sỹ xuống từng khu dân cư giúp dân chằng chống nhà cửa, tuyên truyền, vận động người dân không ở lại trên tàu thuyền, lồng bè nuôi cá; tổ chức chằng chống trụ sở Công an các phường và tại Công an quận.

 

Trong sáng 26/9, Phòng Cảnh sát giao thông đã kêu gọi tất cả tàu thuyền di chuyển về nơi tránh trú an toàn trên sông Cổ Cò.


Hiện Công an quận Liên Chiểu và Công an quận Cẩm Lệ cũng đã hoàn tất công tác chằng, chống tại trụ sở làm việc, chặt tỉa cây xanh trong khuôn viên, chuẩn bị dụng cụ, phương tiện sẵn sàng cho việc cứu nạn, cứu hộ khi có tình huống xảy ra. Trên địa bàn quận Liên Chiểu có 309 ghe, thuyền, thuyền thúng được người dân đưa vào neo đậu tại những nơi an toàn. Công an quận Cẩm Lệ cũng đã khảo sát, tổ chức 4 điểm phục vụ công tác di dời dân ở vùng có nguy cơ. Công an huyện Hòa Vang cũng hoàn thành việc kiểm tra các cano và cưa máy được trang cấp cho Công an huyện đảm bảo hoạt động tốt. Sáng 26/9, Công an huyện Hòa Vang đã phối hợp Ủy ban nhân dân huyện tiến hành khảo sát các điểm dễ gây sạt lở, ngập lụt để di dời dân.

Tại Công an các đơn vị, hiện Phòng Hồ sơ nghiệp vụ cũng đã hoàn thành việc cắt tỉa cây xanh, dự trữ đầy đủ lương thực, thực phẩm, thuốc men, xăng dầu, máy phát điện, chất đốt... Trong sáng ngày 26/9 đã hoàn thành việc chằng chống nhà cửa, đặt 1.500 bao cát chằng mái tôn. 

Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh đã chuẩn bị các vật dụng cần thiết như dây thừng, bao cát để gia cố, chèn chống lại toàn bộ các mái tôn trụ sở làm việc, vọng gác, cổng cửa tại các mục tiêu bảo vệ; Tăng cường lực lượng tại mục tiêu Cơ sở xã hội Bầu Bàng đề phòng khi mưa lớn, bão làm sập tường rào, nhà ở học viên. Chỉ đạo các đơn vị chủ động trong việc chuẩn bị lương thực, thực phẩm phục vụ bếp ăn cho cán bộ, chiến sỹ trong những ngày diễn ra mưa, bão.
 

Cán bộ, chiến sỹ Công an TP Đà Nẵng giúp dân gia cố, chằng chống nhà cửa trước khi bão đổ bộ.



 

 

Doãn Hùng - Kim Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website