Hỏi đáp trực tuyến

Chế độ chính sách đối với Phó, Trưởng Công an phường phụ trách khu vực

Người gửi: Võ Hương Nam

Hiện nay, Cảnh sát khu vực phụ trách địa bàn có hưởng định lượng hơn 4 trăm nghìn/tháng. Như vậy, ở những phường không đủ Cảnh sát khu vực phụ trách địa bàn, Phó hoặc Trưởng Công an phường kiêm phụ trách địa bàn có được hưởng định lượng như Cảnh sát khu vực không?

Ngày hỏi: 28/11/2017 Lượt xem: 14650

Câu trả lời

Căn cứ Tiết 5 Điểm c Khoản 3 Điều 3 Thông tư số 25/2015/TT-BCA ngày 28/5/2015 của Bộ Công an quy định tiêu chuẩn, định lượng ăn đối với cán bộ, chiến sĩ đảm nhiệm công việc nặng nhọc, nguy hiểm hoặc đặc biệt nặng nhọc, nguy hiểm mức III đối với Cảnh sát khu vực.

Căn cứ Điểm 6 Khoản 1 Hướng dẫn số 09/HD-H41-H44 ngày 23/7/2015 của Tổng cục Hậu cần- Kỹ thuật về thực hiện Thông tư số 25/2015/TT-BCA ngày 28/5/2015 của Bộ Công an “Cán bộ, chiến sĩ đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ thuộc đối tượng hưởng các mức ăn khác nhau (quy định tại Điểm a, b,c Khoản 3 Điều 3) thì được áp dụng mức ăn quy định đối với nhiệm vụ chính được giao đảm nhiệm”.

Như vậy, với đối tượng xem xét là Phó hoặc Trưởng Công an phường kiêm phụ trách địa bàn, cần lưu ý trong các nhiệm vụ mà đồng chí Phó hoặc Trưởng Công an phường đó đảm nhiệm, nhiệm vụ nào là nhiệm vụ chính? Nhiệm vụ phụ trách địa bàn tương tự Cảnh sát khu vực có phải là một trong các nhiệm vụ chính không? Nhiệm vụ phụ trách địa bàn được đồng chí đó thực hiện thường xuyên, liên tục kéo dài hay tạm thời, trong thời gian ngắn?

Trường hợp nhiệm vụ phụ trách địa bàn là nhiệm vụ chính, đơn vị báo cáo cấp có thẩm quyền cho phép vận dụng tiêu chuẩn ăn định lượng mức III cho đồng chí đó như đối với Cảnh sát khu vực trong thời gian thực hiện nhiệm vụ phụ trách địa bàn.

Người trả lời: Bộ Công an