Hỏi đáp trực tuyến

Hỏi về chế độ trợ cấp đối với cán bộ, chiến sỹ từng công tác trong CAND

Người gửi: Đỗ Ngọc Sơn

Tôi công tác trong lực lượng Công an được 17 năm 6 tháng, do sức khỏe yếu tôi phải ra quân từ năm 1991 và chưa được hưởng chế độ gì. Khi ra quân, tôi có đầy đủ quyết định của đơn vị nhưng tôi đã đánh mất hồ sơ và quyết định. Những đồng chí công tác cùng tôi và các đồng chí lãnh đạo lúc tôi công tác hiện vẫn còn sống. Tôi muốn hỏi, trường hợp của tôi có được giải quyết chế độ, chính sách hay không?

Ngày hỏi: 05/09/2018 Lượt xem: 4948

Câu trả lời

Theo quy định tại Điều 2, Quyết định số 53/2010/QĐ-TTg ngày 20/08/2010 của Thủ tướng Chính phủ quy định về chế độ đối với cán bộ, chiến sỹ Công an nhân dân (CAND) tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước có dưới 20 năm công tác trong CAND đã thôi việc, xuất ngũ về địa phương thì cán bộ, chiến sỹ CAND tham gia kháng chiến chống Mỹ, vào CAND từ ngày 30/4/1975 trở về trước, có dưới 20 năm công tác trong CAND đã thôi việc, xuất ngũ về địa phương hiện không hưởng chế độ hưu trí, chế độ mất sức lao động hoặc chế độ bệnh binh hằng tháng được xem xét, giải quyết chế độ trợ cấp một lần hoặc trợ cấp hằng tháng. Thủ tục hồ sơ gồm các giấy tờ sau:
 

- Bản khai cá nhân (theo mẫu);
 

- Một trong các giấy tờ gốc hoặc được coi là giấy tờ gốc như: Quyết định thôi việc, xuất ngũ; lý lịch cán bộ hoặc lý lịch quân nhân hoặc lý lịch đảng viên; Giấy xác nhận của đơn vị công tác (cấp Vụ, Cục, Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và tương đương) trước khi cán bộ, chiến sỹ Công an thôi việc, xuất ngũ; Huân, Huy chương kháng chiến (hoặc giải phóng) và các hình thức khen thưởng khác; Các giấy tờ liên quan khác có thể chứng minh được quá trình công tác trong CAND (bao gồm: Quyết định tuyển dụng, quyết định điều động, bổ nhiệm, thăng cấp, nâng bậc lương; giấy chiêu sinh vào học các trường CAND; danh sách cán bộ…).
 

Trường hợp của anh Đỗ Ngọc Sơn nếu thuộc đối tượng áp dụng theo Quyết định số 53/2010/QĐ-TTg ngày 20/8/2010 của Thủ tướng Chính phủ nêu trên, đề nghị anh liên hệ với Công an quận, huyện nơi cư trú để được hướng dẫn lập hồ sơ, giải quyết theo quy định.

Người trả lời: Bộ Công an