Tập huấn công tác quản lý Cổng/Trang thông tin điện tử trong CAND khu vực phía Bắc

28/10/2020
Lớp tập huấn công tác quản lý, cung cấp thông tin và đảm bảo an ninh, an toàn hệ thống Cổng/Trang thông tin điện tử (TTĐT) trong Công an nhân dân (CAND) khu vực phía Bắc do Văn phòng Bộ Công an chủ trì tổ chức đã khai giảng tại Quảng Ninh vào chiều 28/10/2020. Thiếu tướng Vũ Hữu Tài, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an chủ trì Lễ khai giảng.

Dự Lễ khai giảng có các giảng viên, báo cáo viên và gần130 học viên thuộc Công an các đơn vị, địa phương, các học viện, trường, bệnh viện trong CAND khu vực các tỉnh phía Bắc từ Quảng Bình trở ra…

Thiếu tướng Vũ Hữu Tài, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an phát biểu khai mạc Lớp tập huấn.


Phát biểu Khai giảng Lớp tập huấn, Thiếu tướng Vũ Hữu Tài khẳng định, hoạt động của hệ thống Cổng/Trang thông tin điện tử thời gian qua đã phát huy hiệu quả trong cung cấp thông tin, tuyên truyền về các mặt công tác công an;góp phần định hướng dư luận xã hội, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân; kịp thời phục vụ nhân dân, các tổ chức và doanh nghiệp trong khai thác, sử dụng các dịch vụ công; xây dựng hình ảnh đẹp và vị thế của lực lượng CAND. Thông tin trên hệ thống Cổng/Trang thông tin điện tử CAND ngày càng được các cơ quan thông tấn, báo chí khai thác, dẫn nguồn, sử dụng tuyên truyền, được bạn đọc ghi nhận, đánh giá cao.

Việc tổ chức Lớp tập huấn nhằm trang bị cho các đồng chí lãnh đạo, chỉ huy, cán bộ trực tiếp đảm nhiệm công tác quản lý, cung cấp thông tin và đảm bảo an ninh, an toàn hệ thống Cổng/Trang TTĐT các kỹ năng thu thập, xử lý thông tin, biên tập tin bài; tham mưu xử lý các vấn đề về truyền thông liên quan đến thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Bộ Công an và Công an các đơn vị, địa phương. 

 

Thượng tá Lê Thị Kim Liên, Giám đốc, Tổng Biên tập Cổng TTĐT Bộ Công an phổ biến các Thông tư của Bộ Công an.


Qua công tác tập huấn sẽ nâng cao hiệu quả khai thác, vận hành, quản lý, đảm bảo an ninh an toàn hệ thống Cổng/Trang TTĐT trong CAND, góp phần đáp ứng yêu cầu xây dựng Chính phủ điện tử trong CAND; nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Bộ Công an trên hệ thống mạng quốc gia.

Để Lớp tập huấn đạt chất lượng, hiệu quả, Ban Tổ chức lớp học cần thực hiện nghiêm túc những quy định của Bộ Công an về việc tổ chức tập huấn; các đồng chí học viên tham dự đầy đủ, tập trung thảo luận, theo dõi, tiếp thu nghiêm túc các nội dung được các giảng viên trang bị; chấp hành các nội quy, quy định của lớp học; quản lý, lưu giữ tài liệu nghiên cứu theo đúng quy định…, Thiếu tướng Vũ Hữu Tài nhấn mạnh.

 
Các đại biểu và học viên tham dự Lễ khai giảng Lớp tập huấn.


Tại Lớp tập huấn, các học viên sẽ được lãnh đạo Văn phòng Bộ Công an, Cổng TTĐT Bộ Công an; các chuyên gia, giảng viên truyền đạt, phổ biến, quán triệt các quy định của Nhà nước và Bộ Công an liên quan đến công tác quản lý, cung cấp thông tin và đảm bảo an ninh, an toàn hệ thống Cổng TTĐT, Trang TTĐT trong CAND; trang bị kiến thức, kỹ năng cung cấp thông tin, xây dựng tin bài, đảm bảo an ninh, an toàn hoạt động Cổng TTĐT, Trang TTĐT trong CAND...

Lớp tập huấn diễn ra trong 03 ngày từ ngày 28/10 đến ngày 30/10/2020.
 

Hiện nay, lực lượng CAND có Cổng TTĐT của Bộ Công an và 80 Trang TTĐT Công an các đơn vị, địa phương. Đây là kênh thông tin chính thức của lực lượng CAND trên môi trường mạng internet, cung cấp thông tin của cơ quan Công an cho nhân dân và xã hội; tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, hướng dẫn các thủ tục hành chính, triển khai các dịch vụ công trực tuyến và giải đáp những kiến nghị, thắc mắc của nhân dân trên lĩnh vực đảm bảo an ninh, trật tự.
 
Thiếu tướng Vũ Hữu Tài cùng các đại biểu dự Lễ khai giảng Lớp tập huấn chụp ảnh lưu niệm cùng các học viên và Ban Tổ chức Lớp tập huấn.

 

 

Huấn Cao
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website