Cà Mau: Khởi tố đối tượng tàng trữ, vận chuyển, lưu hành tiền giả

17/03/2024
Lượt xem: 523
Ngày 17/3/2024, Công an tỉnh Cà Mau cho biết, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh vừa thực hiện Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Minh Hải (sinh năm 1988, ở Phường 6, thành phố Cà Mau) về hành vi tàng trữ, vận chuyển, lưu hành tiền giả.

Theo hồ sơ, qua công tác phối hợp nắm tình hình, Phòng An ninh điều tra, Công an tỉnh Cà Mau phát hiện Nguyễn Minh Hải đã thực hiện hành vi tàng trữ, vận chuyển, lưu hành tiền giả nên đã ngăn chặn và bắt giữ đối tượng. Tại cơ quan Công an, Hải khai nhận trong thời gian gần đây do cần tiền để trả nợ nên khi thấy trên trang mạng xã hội rao bán tiền giả, đã liên lạc để đặt mua 1,2 triệu đồng lấy 5 triệu đồng tiền giả, sau khi thoả thuận xong Hải đi đến tỉnh Kiên Giang nhận tiền giả về Cà Mau để tiêu thụ. Lợi dụng đêm tối hoặc những tiệm tạp hoá có người già đang trông coi, Nguyễn Minh Hải đã mua những đồ dùng có giá trị thấp và dùng tiền giả để trả tiền. Kể từ ngày 07/3/2024 đến ngày bị bắt, Hải đã sử dụng được 04 tờ tiền giả. Được biết, Nguyễn Minh Hải là sinh viên vừa tốt nghiệp Đại học, đang trong quá trình đi tìm việc làm.

Nguyễn Minh Hải tại cơ quan Công an.
Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Cà Mau tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Minh Hải.

 

Qua vụ việc trên, cơ quan chức năng cảnh báo, tiền giả có nhiều dấu hiệu để phân biệt như độ nét, nhám ráp, độ co giãn… của tờ tiền không giống tiền thật, nên người dân cần chú ý những chi tiết trên. Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.
 

Hoàng Giang - Nguyễn Ngọc
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website