Khởi tố 06 đối tượng tuổi vị thành niên về tội cướp tài sản

26/01/2022
Lượt xem: 1840
Ngày 24/01/2022, Công an huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 06 đối tượng về tội cướp tài sản.

Đáng chú ý, các đối tượng đều là người dưới 18 tuổi, gồm Đào Duy Long (sinh năm 2004), Trần Quang Thắng (sinh năm 2004), Nguyễn Phụ Dũng (sinh năm 2004), Phạm Huy Hoàng (sinh năm 2006), Lưu Bá Dương (sinh năm 2006), Nguyễn Minh Hiếu (sinh năm 2006), đều đăng ký thường trú tại huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương.

Trước đó, ngày 12/1/2022, Công an huyện Cẩm Giàng nhận được đơn trình báo của anh Nguyễn Thúc Đạt (sinh năm 1998, đăng ký thường trú tại tỉnh Nghệ An) bị một nhóm gồm 06 đối tượng đi 02 xe máy cầm theo hung khí chặn đánh gây thương tích, sau đó chiếm đoạt tài sản là 01 chiếc điện thoại. Ngay sau khi nhận được thông tin sự việc, Công an huyện Cẩm Giàng bằng các biện pháp nghiệp vụ và kết hợp tuần tra đã xác định được nhóm đối tượng gồm 06 người có hành vi cướp, trộm cắp tài sản theo băng, ổ nhóm dọc tuyến Quốc lộ 5 và các khu công nghiệp trên địa bàn huyện Cẩm Giàng.

Các đối tượng tại cơ quan Công an.


Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận còn nhiều hành vi vi phạm pháp luật khác như trộm cắp tài sản, đập phá các máy bán nước tự động trong khu công nghiệp để lấy nước uống và lấy tiền tiêu xài cá nhân. Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm Giàng đang tiếp tục điều tra mở rộng làm rõ các vụ việc.

Trước hiện tượng tội phạm ở người vị thành niên có xu hướng gia tăng, Công an huyện Cẩm Giàng đã tập trung chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ đồng thời phối hợp chặt chẽ với Công an các xã, thị trấn tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, triển khai hiệu quả các chuyên đề, kế hoạch phòng ngừa, truy quét tội phạm hình sự; xử lý nghiêm trước pháp luật để giáo dục, răn đe và phòng ngừa các hành vi vi phạm pháp luật do lứa tuổi vị thành niên gây ra và đảm bảo cho người dân đón Tết Nhâm Dần 2022 trong bình yên./.

 

Văn Lâm
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website