Hà Tĩnh: Khởi tố, bắt tạm giam 02 đối tượng cưỡng đoạt tài sản

02/04/2024
Lượt xem: 459
Ngày 02/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 04 tháng đối với Phạm Gia Thành (sinh năm 1993, thường trú tại xã Nam Điền, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh), là nhà báo thuộc Tạp chí Bầu trời rộng mở; Đặng Hải Nam (sinh năm 1981, thường trú tại phường Nam Hà, thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) là phóng viên của Tạp chí Doanh nghiệp về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Trước đó, từ nguồn tin tố giác của người dân cung cấp, ngày 27/3/2024, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh và Công an huyện Hương Khê phát hiện bắt người phạm tội quả tang đối với Phạm Gia Thành và Đặng Hải Nam khi cả hai đối tượng đang có hành vi lợi dụng hoạt động báo chí cưỡng đoạt tài sản của 01 doanh nghiệp với số tiền 10 triệu đồng, tại thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê. 

Đối tượng Phạm Gia Thành tại cơ quan Công an.

 
Bước đầu điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh xác định, Phạm Gia Thành và Đặng Hải Nam đã lợi dụng hoạt động báo chí để tìm hiểu những vấn đề mà Thành và Nam cho là sai phạm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Sau đó Thành và Nam sẽ liên lạc, phản ánh những vấn đề đó với những cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan nhằm mục đích gây sức ép, đe dọa sẽ viết bài đăng báo hoặc phản ánh lên cơ quan chức năng để thanh tra, kiểm tra. Làm cho cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan đến các vấn đề mà Thành và Nam cho là sai phạm lo sợ bị viết bài đăng báo, bị thanh tra, kiểm tra, ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của bản thân và của cơ quan, tổ chức. Từ đó, các cơ quan, tổ chức, cá nhân đó phải xin gặp và đưa tiền cho Thành và Nam để cả hai không phản ánh lên cơ quan chức năng, không viết bài đăng báo về những vấn đề đó. Số tiền chiếm đoạt được Thành và Nam sẽ chia đôi. 
 
Bằng thủ đoạn nói trên, từ khoảng tháng 12/2023 đến ngày 27/3/2024, Phạm Gia Thành và Đặng Hải Nam đã chiếm đoạt gần 100 triệu đồng của 06 cá nhân là các đơn vị đang thi công công trình trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Đối tượng Đặng Hải Nam tại cơ quan Công an.

 
Căn cứ kết quả điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và áp dụng biện pháp ngăn chặn tạm giam 04 tháng đối với Phạm Gia Thành và Đặng Hải Nam về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Hiện nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đang tiếp tục điều tra mở rộng, xử lý theo quy định của pháp luật. Những cơ quan, tổ chức, cá nhân nào bị Phạm Gia Thành và Đặng Hải Nam lợi dụng hoạt động báo chí để uy hiếp tinh thần chiếm đoạt tài sản thì liên hệ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh, địa chỉ số 268 đường Nguyễn Huy Tự, phường Nguyễn Du, thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh, hoặc điều tra viên Đậu Viết Dũng – SĐT 0983038486.

 

Văn Hùng - Nguyễn Ngọc
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website