Cục Công tác Đảng và công tác chính trị tổ chức Hội nghị tuyên truyền phổ biến pháp luật năm 2022

16/12/2022
Ngày 16/12/2022, tại Hà Nội, Cục Công tác đảng và công tác chính trị, Bộ Công an tổ chức Hội nghị tuyên truyền phổ biến pháp luật năm 2022. Đại tá Nguyễn Thị Thúy Thanh, Phó Cục trưởng Cục Công tác Đảng và công tác chính trị chủ trì Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị.


Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các phòng thuộc Cục Công tác Đảng và công tác chính trị cùng cán bộ, chiến sỹ Cục Công tác Đảng và công tác chính trị...

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Đại tá Nguyễn Thị Thuý Thanh, Phó Cục trưởng Cục Công tác đảng và công tác chính trị, cho biết: Năm 2021 và 2022, Cục Công tác đảng và công tác chính trị đã tham mưu với Bộ trưởng Bộ Công an ban hành 12 Thông tư thuộc các lĩnh vực: Điều lệnh, quân sự, võ thuật; thi đua; văn hóa, văn nghệ; thể dục, thể thao và công tác quần chúng.

Đại tá Nguyễn Thị Thúy Thanh phát biểu khai mạc Hội nghị.


Việc tổ chức Hội nghị này, sẽ giúp cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị nắm được các quy định mới của các văn bản quy phạm pháp luật thuộc các lĩnh vực nêu trên để thực hiện tốt chức năng tham mưu, hướng dẫn Công an các đơn vị, địa phương. Qua đó, nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cấp ủy, thủ trưởng đơn vị trong chỉ đạo, theo dõi, điều hành công tác phổ biến, giáo dục pháp luật của đơn vị...

Để Hội nghị được đạt kết quả cao, Đại tá Nguyễn Thị Thúy Thanh đề nghị các báo cáo viên tập trung phổ biến những nội dung cơ bản nhất của 12 thông tư và một số văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến công tác xây dựng pháp luật trong lực lượng Công an nhân dân tới toàn thể cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị. Đồng thời, mỗi cán bộ, chiến sỹ cần nghiêm túc tiếp thu những nội dung, quy định được phổ biến và nêu cao tinh thần phản biện đối với những nội dung, quy định còn chưa rõ để đạt được nội dung thống nhất sau Hội nghị này. 


Trong khuôn khổ Hội nghị, các đại biểu và toàn thể cán bộ, chiến sỹ của Cục Công tác Đảng, công tác chính trị đã được nghe các báo cáo viên phổ biến 12 thông tư và một số văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến công tác xây dựng pháp luật trong lực lượng Công an nhân dân.

 

Quang Minh
Tìm kiếm