Hỏi đáp trực tuyến

Điểm ưu tiên xét chuyển chuyên nghiệp đối với chiến sỹ nghĩa vụ là người đồng bào dân tộc thiểu số

Người gửi: Triệu Thanh Lập

Bộ Công an cho tôi hỏi, tôi là người đồng bào dân tộc thiểu số, tôi đang tham gia nghĩa vụ trong lực lượng Công an nhân dân. Tôi muốn được xét biên chế và chuyển sang chế độ chuyên nghiệp thì tôi được những ưu tiên nào?

 

Ngày hỏi: 02/08/2024 Lượt xem: 381

Câu trả lời

Ngày 15/11/2023, Bộ trưởng Bộ Công an ban hành Thông tư số 64/2023/TT-BCA quy định xét chuyển sang chế độ phục vụ chuyên nghiệp đối với hạ sĩ quan nghĩa vụ hết thời hạn phục vụ tại ngũ trong Công an nhân dân. Việc xét chuyển chuyên nghiệp đối với hạ sĩ quan nghĩa vụ hết thời hạn phục vụ tại ngũ được thực hiện trên cơ sở các căn cứ sau: (1) Chỉ tiêu chuyển chuyên nghiệp hằng năm của từng đơn vị trực thuộc Bộ, Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được Bộ trưởng Bộ Công an duyệt; (2) Hạ sĩ quan nghĩa vụ bảo đảm điều kiện, tiêu chuẩn xét chuyển chuyên nghiệp theo quy định tại Điều 5 Thông tư số 64/2023/TT-BCA; (3) Tính tổng số điểm của tổng điểm rèn luyện, điểm thi của kỳ thi trung học phổ thông quốc gia và điểm ưu tiên theo quy định của Thông tư số 64/2023/TT-BCA (nếu có), trừ trường hợp quy định tại Điều 9, Điều 11 và Điều 12 Thông tư số 64/2023/TT-BCA.

 

Điểm ưu tiên xét chuyển chuyên nghiệp để cộng vào tổng điểm xét chuyển chuyên nghiệp là tổng điểm các nhóm ưu tiên; hạ sĩ quan nghĩa vụ thuộc nhiều đối tượng trong cùng một nhóm ưu tiên thì chỉ được cộng điểm ưu tiên đối tượng cao nhất trong nhóm ưu tiên đó. Trường hợp bạn đọc Triệu Thanh Lập là người dân tộc thiểu số thì thuộc nhóm ưu tiên số 2, được cộng 1,5 điểm vào tổng điểm xét chuyển chuyên nghiệp (điểm b khoản 3 Điều 8 Thông tư số 64/2023/TT-BCA).

 

Người trả lời: Bộ Công an