Hội nghị Cảnh sát trưởng Quần đảo Thái Bình Dương lần thứ 48

24/08/2019
Từ ngày 21-23/8/2019, tại Samoa (lãnh thổ thuộc Mỹ), đã diễn ra Hội nghị Cảnh sát trưởng Quần đảo Thái Bình Dương lần thứ 48 với chủ đề “Một Thái Bình Dương đoàn kết đẩy lùi ma túy trong cộng đồng” nhằm rà soát mạng lưới tội phạm ma túy và đánh giá kết quả đạt được từ những chiến dịch truy quét ma túy thành công.

Trong bài phát biểu khai mạc tại Hội nghị, Chủ tịch INTERPOL Kim Jong Yang đã nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng cường hợp tác giữa INTERPOL và các quốc gia Quần đảo Thái Bình Dương để giải quyết những vấn đề về buôn bán ma túy bất hợp pháp.

Các đại biểu dự Hội nghị.

Ông Kim cho biết, tội phạm buôn bán ma túy đang gia tăng nhanh chóng trên Thái Bình Dương, điều này chứng tỏ rằng không có phần nào của thế giới mà các tập đoàn tội phạm bỏ qua. Đồng thời, Chủ tịch INTERPOL nhấn mạnh rằng không lực lượng cảnh sát nào có thể vô hiệu hóa các mối đe dọa xuyên quốc gia như vậy mà không có mối quan hệ chặt chẽ với các đối tác trên toàn khu vực và trên toàn cầu. Chính vì vậy, INTERPOL phải thiết lập các điều kiện để các lực lượng cảnh sát ở Thái Bình Dương hợp tác chặt chẽ hơn với nhau trong tất cả các vấn đề liên quan đến tội phạm.

 

Bản quyền: INTERPOL
Tìm kiếm