12/03/2024

Chiến dịch Synergia: Phòng, chống các mối đe dọa trên không gian mạng

Chiến dịch Synergia được INTERPOL điều phối triển khai từ tháng 9 đến tháng 11/2023 nhằm đối phó với sự phát triển ngày càng gia tăng của tội phạm sử dụng công nghệ cao xuyên quốc gia cũng như nhu cầu phối hợp hành động chống lại các mối đe dọa của loại tội phạm này.

12/03/2024

Cuộc họp Nhóm làm việc về điều tra tội phạm tiền mã hóa

Vừa qua, Ban Tổng thư ký INTERPOL đã tổ chức cuộc họp Nhóm làm việc về điều tra tội phạm tiền mã hóa tại Thái Lan trong khuôn khổ Dự án về xây dựng và tăng cường năng lực trên không gian mạng của INTERPOL. Tham dự cuộc họp có đại diện Ban Tổng thư ký INTERPOL; các đại biểu từ Cơ quan điều tra tội phạm sử dụng công nghệ cao, tội phạm tài chính; đơn vị giám định kỹ thuật số, Trung tâm phân tích dữ liệu, Văn phòng INTERPOL 06 quốc gia Đông Nam Á bao gồm: Malaysia, Philippine, Thái Lan, Indonesia, Singapore và Việt Nam.

12/03/2024

INTERPOL tổ chức các cuộc họp về phòng, chống tội phạm liên quan đến động vật hoang dã và rừng

Vừa qua, INTERPOL đã tổ chức cuộc họp tổng kết Chiến dịch toàn cầu về phòng, chống tội phạm liên quan đến động vật hoang dã và rừng năm 2023 (Chiến dịch Thunder 2023) và cuộc họp nhóm phối hợp điều tra và phân tích các vụ việc mua bán trái phép động vật hoang dã tại Tổ hợp toàn cầu INTERPOL (IGCI) ở Singapore.

25/02/2024

Phát hành phiên bản cập nhật của Bộ công cụ triển khai AI trong thực thi pháp luật

INTERPOL và UNICRI đã phát hành phiên bản cập nhật của Bộ công cụ triển khai AI trong thực thi pháp luật, hướng dẫn thực tế cho các cơ quan thực thi pháp luật về cách phát triển và triển khai trí tuệ nhân tạo một cách có trách nhiệm, đồng thời tôn trọng các nguyên tắc nhân quyền và đạo đức.

08/02/2024

Một mối đe dọa trên phạm vi toàn cầu ngày càng gia tăng do sự phát triển của công nghệ

Vừa qua, INTERPOL đã đưa ra một đánh giá về tội phạm lừa đảo tài chính toàn cầu. Theo đánh giá của INTERPOL, các nhóm tội phạm có tổ chức đã tận dụng sự phát triển của kỹ thuật để tiến hành lừa đảo các nạn nhân trên toàn thế giới.

03/02/2024

Ngăn chặn việc phát tán phần mềm độc hại Grandoreiro

Vào tháng 01/2024, chính quyền Brazil tuyên bố đã bắt giữ 05 đối tượng giữ vai trò quản trị đứng sau hoạt động phát tán phần mềm độc hại ngân hàng Grandoreiro.

01/01/2024

Cuộc họp Chiến dịch SEAF I của INTERPOL về truy nã tội phạm

Từ ngày 04/12-08/12/2023, INTERPOL đã tổ chức Cuộc họp Chiến dịch SEAF I của INTERPOL về truy nã tội phạm tại Singapore.

30/12/2023

Trùm ma túy khét tiếng người Uruquay đã bị bắt tại Brazil

Ngày 26/12/2023, Diego Nicolás Marset Alba, một trùm ma túy khét tiếng và là em trai của thủ lĩnh băng đảng “Primer Cartel Uruquayo” (PCU- một băng đảng có liên quan đến hoạt động buôn bán ma túy có nguồn gốc từ Uruguay) đã bị bắt ở Brazil trong khuôn khổ Chiến dịch Sting của cảnh sát khu vực Nam Mỹ. Chiến dịch có sự phối hợp chặt chẽ giữa các Văn phòng INTERPOL Brazil, Bolivia, Paraquay và Uruguay.

30/12/2023

Hội thảo tăng cường hợp tác khu vực ASEAN về tội phạm sử dụng công nghệ cao

Vừa qua, Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc (KOICA), Cơ quan Cảnh sát quốc gia Hàn Quốc (KNPA) đã phối hợp với Văn phòng INTERPOL Indonesia (INP) tổ chức Hội thảo “Tăng cường hợp tác khu vực ASEAN về tội phạm sử dụng công nghệ cao” tại Bali, Indonesia.

21/12/2023

INTERPOL, Hàn Quốc và Indonesia hợp tác phòng, chống vi phạm bản quyền trực tuyến

Vừa qua, Tổ chức INTERPOL, Cơ quan thực thi pháp luật của Hàn Quốc và Indonesia đã hợp tác để ngăn chặn một nhóm tội phạm cung cấp dịch vụ truyền hình trực tuyến bất hợp pháp (IPTV) trong khuôn khổ Dự án phòng, chống vi phạm bản quyền trực tuyến của INTERPOL (I-SOP).

Tìm kiếm