Thu giữ ma túy số lượng lớn trong các chiến dịch tại châu Phi và Trung Đông

14/07/2021
Vừa qua, hai chiến dịch Lionfish do INTERPOL điều phối nhằm ngăn chặn hoạt động mua bán ma túy trái phép ở châu Phi và Trung Đông, với sự tham gia của lực lượng thực thi pháp luật 41 quốc gia, đã bắt giữ 287 đối tượng và thu giữ số lượng ma túy bất hợp pháp ước tính trị giá gần 100 triệu euro.

Chiến dịch đã thu giữ được 17 tấn nhựa cần sa trị giá 31 triệu euro ở các kho hàng tại Niamey, Nigeria. Đây là vụ bắt giữ lớn nhất trong lịch sử của nước này. Số lượng hàng hóa trên dự tính được vận chuyển từ Lebanon đến cảng Lomé của Togolese và sau đó được vận chuyển hơn 1000 km bằng xe tải tới đích đến là Libya.

Cũng trong khuôn khổ Chiến dịch, lực lượng Cảnh sát Nam Phi đã thu giữ 973 gói cocaine trị giá ước tính khoảng 32 triệu euro từ một tàu đánh cá ngoài khơi bờ biển phía Tây của quốc gia này. 10 đối tượng liên quan đã bị bắt giữ.

Chiến dịch được triển khai đồng loạt tại châu Phi và Trung Đông.

Ngoài các kết quả trên, hai Chiến dịch Lionfish đã thu giữ: 200 kg amphetamine, 56 kg heroin, 30 kg methamphetamine, 21 kg bột cocaine, 720 kg cần sa và 10.000 viên steroid...

Bên cạnh đó, Chiến dịch cũng thu giữ các loại hàng hóa trái phép khác như: tê tê sống, kim cương chưa cắt, thuốc lá...

Bản quyền: INTERPOL
Tìm kiếm