Công an các tỉnh phía Nam chủ động tăng cường tuần tra, kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19

30/07/2021
Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Công an các địa phương phía Nam đã tăng cường tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh, trật tự; đồng thời tập trung tuyên truyền, phổ biến, nhắc nhở người dân nâng cao nhận thức và ý thức trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

*Tại tỉnh Kiên Giang:

Trong thời gian toàn tỉnh Kiên Giang đang thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, để giữ bình yên cho nhân dân, Công an tỉnh Kiên Giang vừa thành lập 04 Tổ tuần tra, kiểm soát, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn tội phạm hình sự, ma túy gắn với đảm bảo an ninh, trật tự, phòng chống dịch Covid-19.

Tổ tuần tra, kiểm soát tiến hành kiểm tra hành chính người và phương tiện tham gia giao thông ra đường vào đêm khuya.

 

Theo đó, các Tổ công tác có nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, giữ gìn trật tự, an toàn giao thông, phòng chống tội phạm nhằm phát hiện kịp thời ngăn chặn, xử lý các đối tượng phạm pháp hình sự, đối tượng có biểu hiện nghi vấn trộm cắp, cướp, cướp giật tài sản, tội phạm về ma túy; các trường hợp đua xe trái phép, gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ trên các trục đường chính trên địa bàn toàn tỉnh, các khu dân cư, các địa bàn phức tạp về an ninh, trật tự… thời gian từ 22 giờ đêm đến 05 giờ sáng bắt đầu từ ngày 26/7/2021.

Những ngày đầu ra quân, các Tổ công tác đã tiến hành kiểm tra hàng chục lượt người và phương tiện ra đường vào đêm khuya, phát hiện nhiều trường hợp vi phạm. Trong đó, qua kiểm tra nhanh đã phát hiện gần 10 đối tượng dương tính với ma túy tổng hợp, tiến hành tạm giữ và bàn giao cho Công an các địa phương xử lý.

Cùng với việc tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, Tổ công tác tập trung tuyên truyền, phổ biến, nhắc nhở nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của người dân khi tham gia giao thông, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông và phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

*Tại tỉnh Vĩnh Long:

Ngày 27/7/2021, Công an tỉnh Vĩnh Long đồng loạt ra quân tuần tra kiểm soát xử lý các trường hợp vi phạm về phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, Công an các đơn vị, địa phương phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh, Quân sự thành lập nhiều Tổ tuần tra, kiểm soát việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch theo Chỉ thị số 16 và Công văn số 4111/UBND-VX, ngày 27/7/2021 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long tại các tuyến đường, khu dân cư trên địa bàn quản lý.

Công an tỉnh Vĩnh Long ra quân tuần tra kiểm soát xử lý các trường hợp vi phạm về phòng, chống dịch Covid-19.

 

Kết quả, ngày đầu ra quân, lực lượng Công an các cấp đã tổ chức tuần tra, kiểm soát việc áp dụng biện pháp người dân không ra khỏi đường sau 18 giờ ngày hôm trước đến 05 giờ sáng hôm sau được 166 cuộc, 699 lượt cán bộ, chiến sỹ tham gia, nhắc nhở 355 trường hợp tập trung nhiều người, ra đường không đeo khẩu trang hoặc không có lý do chính đáng, lập biên bản 21 trường hợp vi phạm, xử phạt vi phạm hành chính 01 trường hợp với số tiền 02 triệu đồng.

Bên cạnh đó, 37 tổ tuần tra lưu động của Công an tỉnh Vĩnh Long (trong đó tỉnh có 04 tổ, huyện có 33 tổ) với 245 lượt cán bộ, chiến sỹ thường xuyên tuần tra kiểm soát, khép kín địa bàn đảm bảo thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 16. Qua đó đã tiến hành 262 cuộc, 1.515 lượt cán bộ, chiến sỹ tham gia; phát hiện, nhắc nhở 699 trường hợp tập trung nhiều người, ra đường không đeo khẩu trang hoặc không có lý do chính đáng; lập biên bản 122 trường hợp vi phạm và xử phạt vi phạm hành chính 18 trường hợp với tổng số tiền 113 triệu đồng.

Tổ tuần tra, kiểm soát dừng kiểm tra các trường hợp ra đường sau 18 giờ.

 

Công tác tuần tra, kiểm soát việc chấp hành các quy định về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long được duy trì 24/24 giờ và khép kín trên tất cả các tuyến giao thông, bắt đầu từ ngày 27/7/2021 đến hết ngày 01/8/2021.

*Tại tỉnh Bạc Liêu:

Để tiếp tục thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn thành phố, Công an thành phố Bạc Liêu đã bố trí nhiều Tổ công tác chốt chặn trên các tuyến đường trong nội ô thành phố.

 
Tổ công tác kiểm tra, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

 

Theo đó, nhiều Tổ công tác của Công an thành phố Bạc Liêu được bố trí ở các tuyến đường để kiểm tra, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ. Những trường hợp người dân ra đường đều được lực lượng Công an kiểm tra, nhắc nhở; đối với những trường hợp ra đường không có lý do chính đáng, lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản xử lý. Đối với cán bộ, nhân viên các cơ quan Nhà nước, lao động tại các công ty, xí nghiệp trên địa bàn… lực lượng Công an cũng kiểm tra kỹ lưỡng giấy chứng nhận, thẻ công tác... 

Theo kế hoạch, Công an thành phố Bạc Liêu tiếp tục duy trì các Tổ công tác này cho đến khi hết thời gian thực hiện Chỉ thị số 16 và chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh. Ngoài ra, Công an thành phố Bạc Liêu tiếp tục triển khai thực hiện nhiều biện pháp khác để đảm bảo tốt việc thực hiện Chỉ thị số 16 cũng như đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

*Tại tỉnh An Giang:
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh An Giang, thực hiện Công văn số 773/UBND-KGVX, ngày 27/7/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang về việc tăng cường quản lý thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, Công an tỉnh An Giang đã chỉ đạo cho các Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Cảnh sát giao thông đường bộ - đường thủy và Công an 11 huyện, thị, thành phố đồng loạt ra quân tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp ra ngoài không thật sự cần thiết trên phạm vi toàn tỉnh. 

 
Lực lượng Cảnh sát giao thông đường thủy và Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh An Giang tăng cường tuần tra, kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19.

 

Hoạt động tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp ra ngoài trong trường hợp không thật sự cần thiết từ 18 giờ đến 05 giờ sáng hôm sau sẽ được lực lượng Công an tỉnh An Giang thực hiện từ ngày 27/7/2021 đến khi có thông báo mới của Ủy ban nhân dân tỉnh...

 

Văn Vũ
Lực lượng CAND - Lá chắn phòng, chống dịch Covid 19 - Thanh bảo kiếm bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội
Liên kết website