Công an tỉnh An Giang hỗ trợ 170 tấn gạo tặng người dân có hoàn cảnh khó khăn

19/07/2021
Nhằm kịp thời hỗ trợ bà con gặp khó khăn trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, thực hiện phòng, chống dịch Covid-19, Công an tỉnh An Giang triển khai chương trình “Hạt gạo nghĩa tình với Nhân dân” trên địa bàn toàn tỉnh.

Thấu hiểu những khó khăn, vất vả, thiếu thốn của người dân trước những ảnh hưởng trực tiếp của đại dịch Covid-19, Ban Giám đốc Công an tỉnh An Giang quyết định hỗ trợ 110 tấn gạo để trao tặng các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 11 huyện, thị xã, thành phố. Trước đó, 60 tấn gạo đã được Công an tỉnh An Giang trao tặng người dân các địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội, phòng, chống dịch.

Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang động viên, trao gạo tặng người dân có hoàn cảnh khó khăn.
 
Đại tá Bùi Bé Năm, Phó Giám đốc Công an tỉnh An Giang trao gạo tặng người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Thoại Sơn.
 
Đại tá Lê Phú Thạnh, Phó Giám đốc Công an tỉnh An Giang trao gạo tặng người dân trên địa bàn thị xã Tân Châu.

 

Với phương châm “thần tốc, đúng đối tượng”, ngay sau khi Ban Giám đốc Công an tỉnh An Giang quyết định thực hiện chương trình “Hạt gạo nghĩa tình với Nhân dân”, Công an các đơn vị, địa phương đã nhanh chóng vận chuyển gạo đến các địa phương sớm nhất có thể. Ngay trong đêm 16/7, những chuyến xe chở đầy ắp gạo đã về đến Công an các địa phương. Với tinh thần xung kích, cán bộ, chiến sỹ đã vận chuyển, khuân vác gạo đến địa điểm tập kết, chuẩn bị trao tặng gạo cho người dân vào sáng ngày 17/7. Để việc trao tặng gạo đến tận tay người dân mà không phải tập trung đông người, đảm bảo các quy định về giãn cách, phòng, chống dịch, Ban Giám đốc Công an tỉnh An Giang chỉ đạo Công an các địa phương vừa kết hợp công tác tuần tra, kiểm soát, tuyên truyền phòng, chống dịch theo quy định, vừa thực hiện việc cấp phát gạo và các nhu yếu phẩm (vận động từ các nhà hảo tâm) theo hình thức lưu động.

Những chuyến xe chở "Hạt gạo nghĩa tình" của Công an tỉnh An Giang đến các địa phương để trao tận tay cho người dân khó khăn.

 

Trong sáng ngày 17/7, đồng loạt Công an các huyện, thị xã, thành phố đã tiến hành phát gạo đến người dân. Các đồng chí trong Ban Giám đốc Công an tỉnh An Giang kết hợp kiểm tra công tác phòng, chống dịch vừa giám sát việc trao gạo tặng người dân phải đúng đối tượng và kịp thời.

Những phần gạo nghĩa tình của Công an tỉnh An Giang được trao tận tay người dân theo hình thức lưu động, đảm bảo quy định phòng, chống dịch.
 
Công an các đơn vị, địa phương phát nhu yếu phẩm, rau, củ, quả cùng với gạo tặng người dân.

 

Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an An Giang chia sẻ, thời gian qua Công an toàn tỉnh cùng các cấp chính quyền, các ngành chức năng quyết liệt triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch. Đặc biệt, chính sự tin tưởng, đồng tình, ủng hộ của nhân dân mà cơ quan chức năng An Giang cơ bản vẫn kiểm soát được tình hình dịch bệnh trên địa bàn. Những phần gạo tuy không lớn về vật chất nhưng đó là tấm lòng của cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh An Giang chia sẻ phần nào gánh nặng, giúp người dân thêm động lực vươn lên, vượt qua khó khăn, vất vả do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tiếp tục chung tay cùng lực lượng Công an và các ngành, các cấp đẩy lùi dịch bệnh, sớm trở lại cuộc sống bình thường.

 

Trần Lĩnh
Lực lượng CAND - Lá chắn phòng, chống dịch Covid 19 - Thanh bảo kiếm bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội
Liên kết website