Thứ trưởng Lê Quốc Hùng làm việc với Công an tỉnh Bình Phước về công tác phòng, chống dịch COVID-19

09/08/2021
Chiều 09/8/2021, Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Tổ phó Tổ công tác đặc biệt của Chính phủ, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy tiền phương Bộ Công an có buổi làm việc với Công an tỉnh Bình Phước về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Cùng dự buổi làm việc có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước; Huỳnh Anh Minh, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh. 

Báo cáo tại buổi làm việc, Đại tá Bùi Xuân Thắng, Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước nêu rõ, từ khi bùng phát đợt dịch lần thứ tư vào cuối tháng 4/2021 đến nay, Công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng Công an cơ sở “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” để kiểm soát, quản lý chặt những người đi và về tỉnh Bình Phước; đồng thời, khẩn trương truy vết các trường hợp dịch tễ liên quan đến dịch bệnh COVID-19 do các tỉnh, thành phố thông báo để áp dụng các biện pháp cách ly, theo dõi. Ngày 30/6, tỉnh Bình Phước ghi nhận ca nhiễm COVID-19 đầu tiên là 01 thợ hồ có nguồn lây xuất phát từ tỉnh Bình Dương. Đến ngày 09/8, tỉnh Bình Phước đã ghi nhận 261 trường hợp nhiễm COVID-19. Qua điều tra dịch tễ, xác định nguồn lây từ TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương. Các trường hợp F0, F1, F2 đều được phát hiện, truy vết, cách ly kịp thời. 

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

 

Trước tình hình đó, toàn tỉnh Bình Phước đã thành lập 564 chốt kiểm soát đảm bảo theo tinh thần Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ; 65 chốt kiểm soát đảm bảo an ninh, trật tự và phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên tuyến biên giới. Công an tỉnh Bình Phước đã tổ chức trực 100% quân số, tích cực tham gia vào công tác phòng, chống dịch; tham gia bảo đảm an ninh, trật tự tại 77 khu cách ly tập trung và khu điều trị bệnh. Đến nay, Công an tỉnh Bình Phước chưa có cán bộ, chiến sỹ nào bị nhiễm COVID-19. Tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn đang được kiểm soát trên địa bàn toàn tỉnh.  

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng đánh giá cao công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của Công an tỉnh Bình Phước trong thời gian qua. Đồng thời nêu rõ, Đông Nam bộ chỉ còn tỉnh Bình Phước là “vùng xanh” cùng với các tỉnh Tây Nguyên tấn công thu hẹp “vùng đỏ”. Với quyết tâm cao của cả tỉnh Bình Phước là tổng tiến công xử lý hết các ổ dịch và xác định đúng các nguy cơ để tập trung phòng, chống dịch; đây cũng là thời điểm vàng của tỉnh Bình Phước trong cuộc chiến chống dịch COVID-19. Mặt khác, tỉnh Bình Phước có đường biên giới dài và giáp với địa phương có nhiều ca nhiễm COVID-19, do đó cần chú ý vấn đề giao thương với vùng dịch; triển khai ngay phương án đảm bảo an ninh tại các khu công nghiệp, khu kinh tế, trên tuyến biên giới…

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng trao thiết bị, vật tư y tế phòng, chống dịch COVID-19 tặng Công an tỉnh Bình Phước. 

 

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng nhấn mạnh, xác định lực lượng Công an luôn là lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch và tuân thủ nghiêm túc chiến lược của Bộ Công an; do đó, Công an tỉnh Bình Phước cần tham mưu với lãnh đạo tỉnh chỉ đạo chủ động đánh chặn chứ không đuổi theo dịch bệnh; đồng thời phát động đợt cao điểm nắm và kiểm soát người về từ vùng dịch. Quản lý chặt đội ngũ lái xe đường dài không được xuống xe dọc đường; xử lý nghiêm những lái xe vi phạm quy định phòng, chống dịch. Thành lập lực lượng phản ứng nhanh từ cấp tỉnh xuống các thôn, ấp để tham gia truy vết. Rà soát, thiết lập phòng tuyến các trạm, chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19; có các giải pháp đảm bảo an toàn cho lực lượng Công an thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát. Đấu tranh, xử lý các trường hợp lợi dụng dịch bệnh để trục lợi, xuyên tạc, làm hoang mang, ảnh hưởng tới dư luận…

 

Văn Tuyên - Nguyễn Cảnh
Lực lượng CAND - Lá chắn phòng, chống dịch Covid 19 - Thanh bảo kiếm bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội
Liên kết website