Bộ Công an Việt Nam bàn giao đối tượng bị yêu cầu dẫn độ cho cơ quan có thẩm quyền của Liên bang Nga

12/08/2023
Ngày 11/8/2023, tại Sân bay quốc tế Nội Bài, thành phố Hà Nội, Cục Pháp chế và cải cách hành chính, tư pháp, Bộ Công an, nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã phối hợp với các đơn vị chức năng của Bộ Công an tổ chức bàn giao đối tượng Daniil Alekseevich Kolodnitskiy cho Đoàn tiếp nhận của Liên bang Nga từ Việt Nam về Nga để truy cứu trách nhiệm hình sự về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.
Đoàn công tác của Việt Nam bàn giao đối tượng Daniil Alekseevich Kolodnitskiy cho Đoàn công tác của Liên bang Nga. 


Đây là lần thứ hai trong một tháng qua các cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam thực hiện bàn giao đối tượng bị yêu cầu dẫn độ cho phía Liên bang Nga (lần gần đây nhất vào ngày 28/6/2023). Điều này một lần nữa khẳng định sự nỗ lực và trách nhiệm của Việt Nam trong quá trình thực thi nghĩa vụ về dẫn độ theo các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên; đồng thời thể hiện sự quyết tâm của Việt Nam trong đấu tranh phòng, chống tội phạm. Phát biểu tại buổi bàn giao, hai Bên khẳng định, trong thời gian tới, các cơ quan có thẩm quyền của hai nước sẽ tiếp tục duy trì và phát triển hơn nữa trong việc giải quyết các yêu cầu dẫn độ.
 

Kết thúc buổi bàn giao, đại diện hai Bên đã ký Biên bản bàn giao đối tượng; sau đó, Đoàn tiếp nhận Liên bang Nga đã áp giải đối tượng về Liên bang Nga bằng đường hàng không.
 
Nguyễn Dịu
Tìm kiếm