Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

11/03/2023
Lượt xem: 5599
Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Bác Hồ nêu Sáu điều dạy Công an nhân dân (CAND) và 75 năm Ngày truyền thống Xây dựng lực lượng CAND (11/3/1948 – 11/3/2023); hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946 – 27/3/2023) và 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 – 11/6/2023), sáng 11/3, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức khai mạc Ngày chạy Olympic khối các đơn vị trực thuộc Bộ Công an và Hội thao khối Xây dựng lực lượng CAND năm 2023. Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi Lễ.

Cùng dự có các đồng chí: Hoàng Đạo Cương, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Trung tướng Nguyễn Ngọc Toàn, Cục trưởng Cục Công tác đảng và công tác chính trị; đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ Công an và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công an thành phố Hà Nội…

Các đại biểu dự buổi Lễ.
Các đại biểu dự buổi Lễ.

 

Phát biểu tại khai mạc, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ nhấn mạnh, ngày 27/3/1946, lời kêu gọi toàn dân tập thể dục của Bác được đăng trên Báo Cứu quốc (tiền thân của Báo Đại đoàn kết). Thực hiện lời kêu gọi của Bác, Đảng uỷ Công an Trung ương, Bộ Công an luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác thể dục, thể thao trong lực lượng CAND nhằm nâng cao thể chất, rèn luyện thể lực, nâng cao sức khỏe, tăng cường bản lĩnh và ý chí chiến đấu cho cán bộ, chiến sỹ (CBCS), góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội và xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại. Các hoạt động thể dục, thể thao trong CAND luôn được tổ chức đa dạng, phong phú, thiết thực nhằm thu hút sự tham gia tập luyện, thi đấu của CBCS, đồng thời góp phần vào sự lan tỏa phong trào tập luyện thể dục, thể thao đến với đông đảo quần chúng nhân dân. Phong trào luyện tập thể dục, thể thao đã trở thành nhu cầu không thể thiếu trong đời sống của CBCS CAND. Từ những phong trào thể dục, thể thao trong toàn lực lượng, đã phát hiện và bồi dưỡng nhiều huấn luyện viên, vận động viên đóng góp cho các đội tuyển thể thao quốc gia tham gia thi đấu ở đấu trường khu vực, châu lục và quốc tế, đạt nhiều thành tích cao. 

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ phát biểu khai mạc.
Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ phát biểu khai mạc.

 

Ngày chạy Olympic vì sức khỏe của toàn dân và các lần tổ chức Hội thao trong lực lượng CAND những năm qua đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo CBCS tham gia. Phát huy những kết quả đã đạt được, năm nay, Bộ Công an tiếp tục tổ chức Ngày chạy Olympic khối các đơn vị trực thuộc Bộ Công an và Hội thao khối Xây dựng lực lượng CAND năm 2023, có 62 đơn vị trực thuộc Bộ và Công an thành phố Hà Nội với gần 2.500 CBCS tham gia. Đây là hoạt động thiết thực, hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và phong trào “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, qua đó lựa chọn, tôn vinh những thành tích trong phong trào thể dục, thể thao, là dịp để đánh giá một cách thực chất phong trào thể dục, thể thao trong CAND thời gian qua; đồng thời tiếp tục chỉ đạo, định hướng và tổ chức phong trào trong thời gian tới.

Để Ngày chạy Olympic và các nội dung thi đấu của Hội thao lần này đạt được yêu cầu và mục đích để ra, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ đề nghị Ban Tổ chức, Công an các đơn vị, địa phương nêu cao trách nhiệm, tổ chức thi đấu theo đúng chương trình, kế hoạch đề ra. Trọng tài, huấn luyện viên, vận động viên và CBCS quán triệt tinh thần “Đoàn kết - Trung thực - Cao thượng - Tiến bộ - Vô tư - Công bằng - Khách quan" trong thi đấu, chấp hành nghiêm các quy định của Ngành, của Ban Tổ chức, cống hiến hết mình vì sự thành công chung của Ngày chạy Olympic và các nội dung thi đấu của Hội thao. 

Một số tiết mục nhạc kèn, trống hội và văn nghệ chào mừng khai mạc.

 

Ngay sau Lễ khai mạc, gần 2.500 CBCS thuộc 62 đơn vị trực thuộc Bộ và Công an thành phố Hà Nội đã tham gia chạy đồng hành xung quanh hồ Thiền Quang, quận Hai Bà Trưng. 

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ phát lệnh xuất phát.
Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ phát lệnh xuất phát.
CBCS tham gia chạy đồng hành.
Các đơn vị tham gia chạy đồng hành chụp ảnh lưu niệm
Các đơn vị tham gia chạy đồng hành chụp ảnh lưu niệm.

 

Phan Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website