Công an tỉnh Quảng Ninh và Công an thành phố Hải Phòng chủ động ứng phó với cơn bão số 3

05/09/2024
Lượt xem: 553
Thực hiện Công điện của Bộ Công an về việc tập trung ứng phó khẩn cấp với cơn bão số 3 và mưa lũ, Công an tỉnh Quảng Ninh và thành phố Hải Phòng đã triển khai các phương án, lực lượng, phương tiện để ứng phó với cơn bão.

*Tại tỉnh Quảng Ninh:

Tối 05/9/2024, Công an tỉnh tổ chức họp khẩn trực tuyến tới Công an các đơn vị, địa phương về việc tập trung, chủ động ứng phó với cơn bão số 3. Đại tá Trần Văn Phúc, Giám đốc Công an tỉnh chủ trì cuộc họp.

Đại tá Trần Văn Phúc chủ trì cuộc họp.
Đại tá Trần Văn Phúc chủ trì cuộc họp.

 

Tại cuộc họp, Công an các đơn vị, địa phương đã trao đổi về tình hình phòng chống bão, nêu những khó khăn, vướng mắc và đề xuất phối hợp triển thực hiện các kế hoạch, phương án phòng, chống bão tại địa phương.

Lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương đề xuất phương án phòng, chống bão.
Lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương đề xuất phương án phòng, chống bão.

 

Phát biểu tại Hội nghị, Đại tá Trần Văn Phúc yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương bám sát chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, chỉ đạo của Bộ Công an, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh về công tác phòng ngừa, ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai. Tập trung cao độ, không được chủ quan lơ là trong công tác phòng, chống bão, bố trí trực 100% quân số tại đơn vị sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có yêu cầu.

Chủ động các trang thiết bị, phương tiện đầy đủ, kịp thời phục vụ công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và khắc phục hậu quả thiên tai để luôn trong trạng thái sẵn sàng ứng phó với những tình huống xấu nhất và tại các địa bàn khó khăn nhất. Lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh bố trí lực lượng, phương tiện tổ chức hướng dẫn, phân luồng, kiểm soát giao thông, bảo đảm giao thông thông suốt trên các trục giao thông chính; kiểm soát chặt chẽ việc đi lại qua ngầm tràn, đập tràn, tuyệt đối không để người dân di chuyển qua các tuyến đường bị ngập lụt sâu, nước chảy xiết, sạt lở đất...

Lực lượng chức năng vận động các hộ nuôi trồng thuỷ sản triển khai các biện pháp phòng chống bão.
Lực lượng chức năng vận động các hộ nuôi trồng thuỷ sản triển khai các biện pháp phòng chống bão.
Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Cẩm Phả tuyên truyền cho các ngư dân đưa tàu thuyền về nơi tránh bão.
Cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố Cẩm Phả tuyên truyền cho các ngư dân đưa tàu thuyền về nơi tránh bão.

 

Lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, lực lượng Cảnh sát cơ động sẵn sàng bố trí lực lượng, phương tiện, kịp thời tổ chức cứu hộ, cứu nạn và hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do bão, mưa lũ gây ra.

Tăng cường công tác nắm tình hình trên lĩnh vực công tác được giao, tham mưu lãnh đạo Công an tỉnh và cấp ủy, chính quyền địa phương những vấn đề phức tạp nảy sinh,… tuyệt đối không để các loại tội phạm lợi dụng tình hình bão lũ để thực hiện hành vi phạm tội. Bảo đảm an toàn các lực lượng, an toàn trụ sở, các cơ sở giam giữ của lực lượng Công an nhân dân. Tuyên truyền sâu rộng, kịp thời hình ảnh về lực lượng Công an nhân dân là lực lượng nòng cốt trong phòng, chống bão, mưa lũ. Tổ chức tốt trực ban, trực chiến theo đúng quy định, các đơn vị nghiệp vụ sẵn sàng tăng cường lực lượng, phương tiện cho Công an các địa phương khi có yêu cầu.

Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Cô Tô phối hợp cùng các lực lượng chức năng kêu gọi các phương tiện về nơi tránh, trú bão an toàn.
Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Cô Tô phối hợp cùng các lực lượng chức năng kêu gọi các phương tiện về nơi tránh, trú bão an toàn.

 

*Tại thành phố Hải Phòng:

Trước nguy cơ ảnh hưởng của cơn bão số 3, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường theo dõi chặt chẽ thông tin diễn biến cơn bão số 3, bảo đảm các biện pháp ứng phó theo phương châm 4 tại chỗ, 3 sẵn sàng; bố trí đầy đủ trang thiết bị, phương tiện đặc chủng, chuyên dùng phục vụ công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cứu hộ trên các tuyến đường thuỷ phụ trách.

Lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hải Phòng tuyên truyền cho người dân về biện pháp phòng chống bão.
Lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hải Phòng tuyên truyền cho người dân về biện pháp phòng chống bão.

 

Đơn vị cũng bố trí lực lượng, phương tiện phối hợp chặt chẽ với các ngành, các lực lượng cơ sở chủ động kiểm tra, rà soát các khu dân cư ven sông, biển, khu vực thấp trũng, có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất để khơi thông dòng chảy, tổ chức di dời, sơ tán người dân khi có tỉnh huống xảy ra: bố trí lực lượng, phương tiện kiềm soát, hướng dẫn phân luồng giao thông qua các khu vực ngập lụt sâu, sạt lở hoặc có nguy cơ sạt lở...

Ngay trong chiều nay, 05/9/2024, các Tổ công tác của đơn vị đã tổ chức kiểm tra nhanh tại một số phương tiện thuỷ hoạt động trên các tuyến sông Cấm, sông Bạch Đằng. Các Tổ công tác đã chủ động tuyên truyền, hướng dẫn người dân sinh sống, làm việc trên các tuyến sông này thường xuyên theo dõi diễn biến, tình hình thiên tai; các khiến thức, kỹ năng phát hiện, ứng phó với lũ quét, sạt lở, các biện pháp đảm bảo an toàn để hạn chế thấp nhất hậu quả thiệt hại do mưa lũ, ngập lụt... Đồng thời, nhắc nhở chủ phương tiện, các thuyền viên bổ sung đầy đủ áo phao và phương án sẵn sàng di chuyển tàu vào vị trí tránh trú bão an toàn.

Phan Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website