Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi thư đến Hội thảo khoa học quốc gia “55 năm Công an nhân dân thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”

15/08/2024
Nhân kỷ niệm 55 năm toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta thực hiện Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2024), ngày 12/8/2024, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có Thư gửi đến Hội thảo khoa học quốc gia “55 năm Công an nhân dân thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh". Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an trân trọng giới thiệu toàn văn Thư của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước.

THƯ
CỦA ĐỒNG CHÍ TỔNG BÍ THƯ, CHỦ TỊCH NƯỚC TÔ LÂM
gửi Hội thảo khoa học quốc gia “55 năm Công an nhân dân thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh".

Các đồng chí thân mến!

Nhân kỷ niệm 55 năm toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta thực hiện Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2024), thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và với tình cảm cá nhân, tôi thân ái gửi đến các đồng chí đại biểu tham dự Hội thảo khoa học quốc gia "55 năm Công an nhân dân thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh" và các cán bộ, sĩ quan, chiến sĩ Công an nhân dân lời chào thân ái, lời thăm hỏi chân tình, những tình cảm thân thiết và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Chủ tịch Hồ Chí Minh muôn vàn kính yêu là vị lãnh tụ thiên tài của Đảng ta và dân tộc ta. Là người sáng lập và rèn luyện lực lượng Công an nhân dân Việt Nam, Người đã dành rất nhiều tình cảm và sự quan tâm đặc biệt cho lực lượng Công an nhân dân. Cùng với Sáu điều dạy về “Tư cách người Công an cách mệnh”, những lời căn dặn của Người trong bản Di chúc thiêng liêng đã trở thành kim chỉ nam, định hướng cho sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự và xây dựng lực lượng Công an nhân dân.

Hiện nay, đất nước ta đang đứng trước thời cơ, thuận lợi mới để phát triển nhưng cũng sẽ còn có nhiều khó khăn, thách thức lớn. Nhiệm vụ chính trị của lực lượng Công an nhân dân do đó cũng ngày càng nặng nề, khó khăn, phức tạp, đòi hỏi phải ra sức học tập, rèn luyện để thực sự là lực lượng trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, xứng đáng là "thanh bảo kiếm" sắc bén, "lá chắn thép" vững chắc của Đảng, Nhà nước và Nhân dân. Đặc biệt, lực lượng Công an phải gương mẫu đi đầu cùng với toàn Đảng, toàn dân đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tôi tin tưởng rằng, Hội thảo khoa học của chúng ta sẽ cung cấp những luận cứ khoa học và thực tiễn nhằm làm sâu sắc hơn giá trị lịch sử, ý nghĩa và tầm vóc thời đại bản Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; đánh giá những kết quả đạt được, rút ra nhiều bài học kinh nghiệm quý trong thực hiện Di chúc của Người; góp phần xây dựng lực lượng Công an nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Chúc Hội thảo thành công tốt đẹp. Chúc các đồng chí và qua các đồng chí, gửi lời chúc thắng lợi đến toàn thể lực lượng Công an nhân dân anh hùng của chúng ta.

Chào thân ái và quyết thắng!

Đại tướng, GS.TS.Tô Lâm
Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam
Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

 

 

Ban Biên tập
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website