Công an thành phố Cần Thơ chủ động ứng phó bão TRAMI

27/10/2024
Trước tình hình bão TRAMI đã di chuyển vào biển Đông, có khả năng đạt cường độ cực đại mạnh cấp 11-12, giật cấp 15 và có khả năng gây ảnh hưởng đến các tỉnh, thành phố khu vực Tây Nam Bộ, trong đó có Cần Thơ. Để chủ động ứng phó trước những diễn biến khó lường của bão TRAMI và mưa lũ trên địa bàn, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Cần Thơ đã chủ động triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và tài sản.

Khi nhận được thông tin về cơn bão có khả năng gây ảnh hưởng đến khu vực Tây Nam Bộ, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Cần Thơ đã tăng cường công tác nắm tình hình, chủ động thông tin về diễn biến của bão để triển khai các phương án, kế hoạch bảo đảm an ninh, trật tự, ứng phó phù hợp với diễn biến của bão, mưa lũ trên địa bàn. Các đội nghiệp vụ trực thuộc đã được giao nhiệm vụ cụ thể, phân công lực lượng, phương tiện để sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống.

Trao áo phao tặng các hộ gia đình trên tàu, bè.
Trao áo phao tặng các hộ gia đình trên tàu, bè.
Tuyên truyền cho người dân những kiến thức đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông đường thủy mùa mưa bão.
Tuyên truyền cho người dân những kiến thức đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông đường thủy mùa mưa bão.

 

Qua đó, Phòng Cảnh sát giao thông chủ động công tác phòng, chống bão, mưa lũ, kịp thời xử lý các tình huống ngay tại cơ sở, nhất là bảo đảm an toàn các hoạt động của người, phương tiện, tài sản trên tàu, bè, ven các con sông, kênh, rạch, khu vực có nguy cơ cao xảy ra sạt lở; hướng dẫn, phân luồng, bảo đảm an toàn giao thông, kiên quyết không cho người và phương tiện qua lại nếu không an toàn, không để xảy ra thiệt hại về người do bất cẩn, chủ quan; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn các chủ phương tiện tàu, thuyền, bến khách ngang sông cách bảo vệ nhà cửa, sơ tán khi cần thiết, cũng như các biện pháp đảm bảo an toàn cho người và tài sản.

Hỗ trợ gia cố, chằng buộc lồng bè.
Hỗ trợ gia cố, chằng buộc lồng bè.

 

Bên cạnh đó, Phòng Cảnh sát giao thông phối hợp chặt chẽ với Công an các đơn vị, địa phương, Quân đội, dân phòng, các ban ngành đoàn thể sẵn sàng phương tiện, lực lượng tổ chức tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ khi có sự cố xảy ra. Tăng cường các biện pháp bảo đảm công tác an ninh, trật tự ở tất cả các địa bàn, không để chủ quan, mất cảnh giác, không để bị động, bất ngờ, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của người dân.

Kiểm tra thiết bị phòng cháy, chữa cháy.
Kiểm tra thiết bị phòng cháy, chữa cháy.
Duy Linh - Nguyễn Ngọc
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website