Công an tỉnh Kon Tum quyết tâm thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 35

18/10/2024
Sáng ngày 17/10/2024, Công an tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị quán triệt và ký cam kết Chỉ thị số 35/CT-TTg về xử lý cán bộ, công chức, viên chức và chiến sĩ trong lực lượng vũ trang vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn; không hợp tác với lực lượng chức năng trong xử lý vi phạm (Chỉ thị số 35).

Dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Đại tá Trần Thị Thu Phước - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo các phòng, Công an các huyện, thành phố.

Quang cảnh hội nghị.


Nhằm quyết tâm thực hiện quyết liệt, nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị số 35 trong toàn lực lượng, tại Hội nghị Công an tỉnh đã phổ biến, quán triệt những nội dung trọng tâm: Phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, đi đầu của thủ trưởng đơn vị và cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh trong chấp hành Chỉ thị số 35, gắn trách nhiệm của Thủ trưởng, người đứng đầu Công an các đơn vị trong công tác quản lý cán bộ. Khẩn trương tổ chức quán triệt, triển khai đến từng cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 35.

Đại diện lãnh đạo các đơn vị dự Hội nghị.


Đồng thời, chỉ đạo tổ chức cho 100% cán bộ, chiến sĩ ký cam kết chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông và xử lý kỷ luật nghiêm đối với cán bộ, chiến sĩ vi phạm nồng độ cồn, không hợp tác với lực lượng chức năng trong xử lý vi phạm khi có thông báo của cơ quan chức năng; nghiêm cấm việc bao che, giấu giếm khuyết điểm cho CBCS vi phạm. Thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở việc chấp hành điều lệnh CAND; kỷ luật, kỷ cương hành chính; ý thức chấp hành các quy định về nồng độ cồn khi tham gia giao thông của cán bộ, chiến sĩ. Đồng thời, tuyên truyền, vận động gia đình, bạn bè và người dân chấp hành nghiêm Chỉ thị số 35 - đã lái xe là không uống rượu, bia, không nhờ can thiệp khi vi phạm. Trong quá trình tuần tra, kiểm tra, xử lý vi phạm pháp luật về giao thông phải tuân thủ tinh thần “thượng tôn pháp luật”, “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”.

Đại diện Lãnh đạo các đơn vị trong Công an tỉnh ký bản cam kết thực hiện Chỉ thị số 35.

 

Tại hội nghị, lãnh đạo các đơn vị trong Công an tỉnh đã thống nhất ký cam kết 100% thực hiện nghiêm túc các nội dung theo Chỉ thị đã đề ra, quyết tâm, kiên trì, thường xuyên, liên tục, hiệu quả Chỉ thị số 35; gắn với các chuyên đề công tác lớn khác có liên quan, cụ thể hóa sát với tình hình thực tiễn từng đơn vị, địa phương, góp phần xây dựng chuẩn mực đạo đức, văn hóa ứng xử, xây dựng hình ảnh đẹp của cán bộ, chiến sĩ Công an Kon Tum nói riêng, Công an nhân dân nói chung.
 

 

 

 

Bình Phúc - Trần Xuân
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website