Công an tỉnh Vĩnh Phúc triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia

10/10/2024
Ngày 10/10 được chọn là Ngày Chuyển đổi số quốc gia, được tổ chức hằng năm nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai các nhiệm vụ về chuyển đổi số quốc gia, thực hiện có hiệu quả Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024 được tổ chức với chủ đề "Phổ cập hạ tầng số và sáng tạo ứng dụng số để phát triển kinh tế số - Động lực mới cho tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động".

Ðể lan toả và thu hút sự quan tâm, tham gia tích cực của toàn lực lượng Công an tỉnh và đông đảo quần chúng nhân dân vào tiến trình chuyển đổi số quốc gia trên địa bàn tỉnh, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành kế hoạch triển khai các hoạt động nhân Ngày Chuyển đổi số Quốc gia (10/10) với nhiều hoạt động thiết thực, trong đó tập trung thực hiện các nội dung như: Tổ chức ngày “Dịch vụ công trực tuyến” (ngày 10/10/2024): Hướng dẫn công dân nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến đối với các dịch vụ công trực tuyến đã được triển khai với mục tiêu 100% hồ sơ trong ngày được nộp và thanh toán trực tuyến; kịp thời hỗ trợ tổ chức, cá nhân những khó khăn, vướng mắc khi tham gia nộp hồ sơ trực tuyến, giúp các tổ chức, cá nhân hiểu được lợi ích việc nộp hồ sơ và thanh toán trực tuyến.

Công an huyện Tam Dương triển khai tuyên truyền cấp thẻ căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi.
Công an huyện Tam Dương triển khai tuyên truyền cấp thẻ căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi.

 

Đồng thời tăng cường tuyên truyền, tham mưu các cấp chính quyền thực hiện phát động và triển khai chiến dịch ra quân “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn từng người dân” sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an, tỉnh Vĩnh Phúc và qua ứng dụng VNeID, hướng dẫn thanh toán trực tuyến, hỗ trợ cài đặt VNeID và kích hoạt tài khoản định danh điện tử, tuyên truyền bảo vệ bản thân và gia đình trên không gian mạng…

Hướng dẫn hỗ trợ công dân cài đặt VNeID và kích hoạt tài khoản định danh diện tử tại Trung tâm hành chính công tỉnh.
Hướng dẫn hỗ trợ công dân cài đặt VNeID và kích hoạt tài khoản định danh diện tử tại Trung tâm hành chính công tỉnh.

 

Thời gian triển khai các hoạt động từ ngày 01/10 - 31/10/2024. Qua đó nâng cao trách nhiệm của các cấp ủy, lãnh đạo và nhận thức của cán bộ, chiến sỹ về ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng của Chuyển đổi số. Đồng thời góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các nhiệm vụ chuyển đổi số trong Công an nhân dân, tích cực thực hiện chuyển đổi trạng thái làm việc từ môi trường truyền thống sang môi trường điện tử. Góp phần xây dựng xã hội số, số hóa toàn diện hoạt động quản lý nhà nước, cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ cao. Kết nối đồng bộ các cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, đất đai, doanh nghiệp, tạo nền tảng tinh gọn bộ máy, cải cách thủ tục hành chính thực chất. Phát triển công dân số, trang bị kiến thức, kỹ năng cần thiết để người dân tham gia hiệu quả vào nền kinh tế số và xã hội số, bảo đảm không ai bị bỏ lại phía sau.

 

Lan Hương - Lan Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website