Hành quân giúp dân miền sơn cước

12/08/2024
Những đợt hành quân dã ngoại về cơ sở sẽ giúp các chiến sĩ Công an gần gũi hơn với bà con nhân dân vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Những hoạt động đầy ý nghĩa này đã góp phần không nhỏ vào việc giữ gìn an ninh trật tự, thúc đẩy phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.
Tháng 8, Nam Tây nguyên với những cơn mưa mùa nặng hạt, kéo dài bất tận, cũng là lúc các cán bộ chiến sĩ Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Lâm Đồng hành quân đến những địa bàn vùng sâu, vùng xa, kinh tế còn khó khăn “cùng ăn, cùng ở, cùng làm” để giúp dân xây dựng nông thôn mới, tuyên truyền pháp luật và phát động phong trào quần chúng nhân dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.
Trên con đường quanh co phủ kín rừng thông dẫn vào xã Sơn Điền (huyện Di Linh, Lâm Đồng), tiếng động cơ ô tô hòa cùng tiếng nói cười của những người lính trẻ, trên gương mặt của mỗi chiến sĩ đều ánh lên niềm vui, sự háo hức. Phía trước sẽ là những ngày nhiều vất vả nhưng vô cùng ý nghĩa.
Ngay sau khi tiếp cận địa bàn, các chiến sĩ đã bắt tay vào công việc dọn dẹp vệ sinh doanh trại. Phân công tổ chức tuần tra tại doanh trại, phối hợp cùng Công an xã tổ chức nắm tình hình, khảo sát địa hình, chuẩn bị triển khai các nội dung trong chương trình hành quân về cơ sở.
 
Vừa hành quân, vừa giúp đỡ nhân dân thôn Jang Pàr đổ bê tông con đường đất. Các chiến sĩ đã khẩn trương hỗ trợ vận chuyển từng bao xi măng, tham gia trộn từng khối bê tông, kịp thời hoàn thành con đường 50m trước khi cơn mưa lớn ập tới.
Không chỉ giúp dân làm đường bê tông, các con đường liên thôn, liên xã cũng được các chiến sĩ dọn dẹp vệ sinh, phát quang bụi rậm, xử lý nước đọng, phòng ngừa lăng quăng, muỗi vằn phòng ngừa dịch sốt xuất huyết đang gia tăng tại Lâm Đồng.
Ngoài việc giúp dân, dịp này đoàn công tác còn tổ chức thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh thân mình bảo vệ quê hương Sơn Điền. Đồng thời, tổ chức thăm hỏi những gia đình chính sách, người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Qua những câu chuyện kể từ những người nắm giữ lịch sử, các chiến sĩ càng thấu hiểu hơn sự hy sinh anh dũng của cha anh đi trước, cũng như lịch sử hào hùng vùng đất cách mạng anh hùng.

Đêm giao lưu văn nghệ tuyên truyền pháp luật diễn ra đúng dịp với hội trại của Đoàn thanh niên xã. Các cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội Công an tỉnh Lâm Đồng đã thông tin tới bà con các vấn đề về an ninh trật tự, an toàn giao thông, căn cước, định danh điện tử…

Ngọn lửa trại được được đốt lên, những cánh tay được siết chặt, tất cả mọi người không phân biệt già trẻ gái trai cùng ca vang bài ca “nối vòng tay lớn” như một lời khẳng định cho tình quân dân gắn kết keo sơn bền chặt.

Đợt hành quân dã ngoại về cơ sở đã kết nối các chiến sĩ Công an tỉnh Lâm Đồng nói chung, Phòng Cảnh sát cơ động nói riêng gần hơn với bà con nhân dân vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Những hoạt động đầy ý nghĩa này đã góp phần không nhỏ vào việc giữ gìn an ninh trật tự, thúc đẩy phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Hơn nữa, nó còn giúp những cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh trao dồi kỹ năng thực tế, trưởng thành hơn trong công tác.
 
 
 
Lê Tiến - Nguyễn Dịu
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website