Quảng Bình: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho học sinh đến trường

05/09/2024
Sáng nay, 05/9/2024, cùng với cả nước, gần 250.000 học sinh toàn tỉnh Quảng Bình bước vào năm học mới. Để đảm bảo an toàn giao thông trong ngày Lễ khai giảng và trong Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã triển khai nhiều biện pháp công tác giúp các em học sinh đến trường một cách an toàn.

Tại các cổng trường trung học phổ thông trên địa bàn, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh đã phối hợp với nhà trường tổ chức tuyên truyền, nhắc nhở các em học sinh khi tham gia giao thông và điều khiển các loại phương tiện theo quy định. Những trường hợp nào điều khiển phượng tiện khi chưa đủ điều kiện sẽ phối hợp cùng với nhà trường và phụ huynh học sinh có biện pháp xử lý triệt để.

Đảm bảo An toàn giao thông trong lứa tuổi học sinh là một trong những nhiệm vụ quan trọng của lực Cảnh sát giao thông, nhất là vào thời điểm bước vào năm học mới. Chính vì thế, ngay từ đầu năm học, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã có sự phối hợp với Sở Giáo dục Đào tạo, Công an cấp huyện triển khai các biện pháp huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc, có biện pháp quan tâm, tuyên truyền, giáo dục, quản lý các em học sinh khi tham gia giao thông.

Lực lượng Công an phân luồng phương tiện tham gia giao thông tại cổng trường nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho học sinh.
Lực lượng Công an phân luồng phương tiện tham gia giao thông tại cổng trường nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho học sinh.


Trung tá Trương Chí Dũng, Đội trưởng Đội tuần tra kiểm soát đường bộ, Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh Quảng Bình, cho biết: Chúng tôi đã huy động toàn bộ cán bộ, chiến sỹ phối hợp với Công an cấp huyện và các điểm trường có các tổ công tác để phân luồng các phương tiện khi học sinh đến trường hoặc là bố mẹ đưa các cháu đến trường. Ngoài ngày Lễ khai giảng, chúng tôi cũng có các điểm chốt ở gần cổng trường kiểm tra thường xuyên việc học sinh đi các phương tiện không đúng quy định. Sau khi xử lý, lực lượng chức năng sẽ phối hợp với nhà trường tiếp tục tuyên truyền đến các học sinh. Ngoài tháng cao điểm, chúng tôi có các chuyên đề về xử lý học sinh đi các phương tiện không đúng quy định đi sai làn đường, phần đường.

Năm học mới đã bắt đầu, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Quảng Bình sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ sở giáo dục, nhà trường trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đồng thời tăng cường tuần tra, kiểm soát, theo dõi, giám sát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông của các em học sinh. Ngoài ra, rất cần sự quan tâm, vào cuộc một cách quyết liệt của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, nhà trường, phụ huynh và đặc biệt là các em học sinh nâng cao ý thức chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông.

Quang Văn – Mạnh Thêm
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website