Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị định 06 của Chính phủ về công tác dân vận trên địa bàn tỉnh Cao Bằng

28/03/2024
Lượt xem: 737
Ngày 28/3/2024, Công an tỉnh Cao Bằng tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị định 06/2014/NĐ-CP, ngày 21/01/2014 của Chính phủ về biện pháp vận động quần chúng bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội giai đoạn 2014 - 2024 trên địa bàn tỉnh Cao Bằng. Đại tá Vũ Hồng Quang, Giám đốc Công an tỉnh chủ trì Hội nghị.

Dự Hội nghị có lãnh đạo các sở, ban, ngành như: Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Cao Bằng; Ban Dân vận Tỉnh ủy; Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Bộ chỉ Quân sự tỉnh; Tỉnh Đoàn Cao Bằng; các đồng chí trong Ban Giám đốc Công an tỉnh.

Trong giai đoạn 2014 - 2024, Công an tỉnh đã tham mưu với Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành và tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các văn bản của Đảng, Nhà nước, Bộ Công an liên quan đến công tác bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT), xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn tỉnh. Lực lượng Công an các cấp thường xuyên phối hợp với Mặt trận Tổ quốc, các ban, ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương về công tác bảo đảm ANTT, trong đó tập trung tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, âm mưu phương thức, thủ đoạn của các thế lực thù địch, phản động và các loại tội phạm nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật, chủ động phòng ngừa, phát hiện, tố giác đấu tranh chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật của mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. 

Các tập thể, cá nhân được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Nghị định 06 của Chính phủ.
Các tập thể, cá nhân được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Nghị định 06 của Chính phủ.

 

Tham mưu Ban Chỉ đạo cùng cấp tổ chức được 145 đợt vận động tập trung phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tuyên truyền, vận động 8.374 cuộc với 564.461 lượt người nghe, quần chúng nhân dân cung cấp trên 3.563 tin báo tố giác tội phạm, phục vụ có hiệu quả công tác điều tra, khám phá án. Duy trì hoạt động trên 38 loại mô hình, được nhân rộng trên 1.270 tổ, điểm tại địa bàn cơ sở. Từ năm 2014 đến nay, Công an tỉnh có hơn 1.300 tập thể, và 14.300 lượt cá nhân được các cấp khen thưởng…

Các tập thể được Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Nghị định 06 của Chính phủ.
Các tập thể được Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Nghị định 06 của Chính phủ.

 

Phát biểu tại Hội nghị, Đại tá Vũ Hồng Quang đánh giá cao những thành tích mà lực lượng Công an và các ban, ngành, đoàn thể đã đạt được trong công tác thực hiện Nghị định 06/2014/NĐ-CP về vận động quần chúng tham gia bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội trong 10 năm qua. 

Đại tá Vũ Hồng Quang phát biểu tại Hội nghị.
Đại tá Vũ Hồng Quang phát biểu tại Hội nghị.

 

Thời gian tới, đồng chí Giám đốc Công an tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành liên quan cần tiếp tục phối hợp với lực lượng Công an triển khai tốt các văn bản của Đảng, pháp luật của Nhà nước, của Bộ Công an về đảm bảo ANTT và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Công an các đơn vị cần làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền các cấp, các ban, ngành chức năng phối hợp tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân thực hiện việc giữ gìn ANTT, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, có ý thức, trách nhiệm trong thực hiện phong trào chung, tham gia tố giác tội phạm, phối hợp với lực lượng Công an giải quyết các vụ việc ngay tại cơ sở, không để xảy ra tình huống đột xuất, bất ngờ…

Toàn cảnh Hội nghị.

 

Tại Hội nghị, 03 tập thể, 05 cá nhân được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen; 04 tập thể, 12 cá nhân được Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Nghị định 06.

Lê Nam
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website