An Giang: Tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà người dân có hoàn cảnh khó khăn

29/09/2024
Ngày 29/9/2024, Công an tỉnh An Giang phối hợp Trường Đại học Y Dược Cần Thơ tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Phú Tân, tỉnh An Giang.

Để thuận tiện cho người dân trong việc đi lại, Công an tỉnh phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Phú Tân bố trí 02 điểm khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân tại 02 xã Phú Thành và Phú Thạnh. Tại mỗi điểm, các cán bộ, chiến sĩ, y, bác sĩ Bệnh xá Công an tỉnh và Trường Đại học Y Dược Cần Thơ đã tận tình hướng dẫn, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 300 người dân.

Các y, bác sĩ khám bệnh và cấp phát thuốc cho người dân.
Các y, bác sĩ khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân.

 

Qua thăm khám, các y, bác sĩ đã tư vấn cách phòng và điều trị một số nhóm bệnh chủ yếu mà người dân thường gặp, như: tăng huyết áp, bệnh lý dạ dày, tim mạch, hô hấp, bệnh về mắt, tai ở người lớn tuổi. Đồng thời, tuyên truyền, vận động, hướng dẫn Nhân dân về cách ăn ở đảm bảo hợp vệ sinh, đề phòng dịch bệnh và tự chăm sóc bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình. Ngoài việc khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, lực lượng Công an còn trao 600 phần quà tặng người dân đến khám bệnh tại 02 điểm.

Trao quà tặng người dân đến khám bệnh.
Trao quà tặng người dân đến khám bệnh.

 

Chương trình khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà là một hoạt động nhân văn và có ý nghĩa xã hội, qua đó phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng của các cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh An Giang, cũng như các y, bác sĩ Trường Đại học Y Dược Cần Thơ và các nhà hảo tâm. Đây cũng là một trong những hoạt động trong thực hiện Chuyên đề “An Giang học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ, Bác Tôn về chăm lo đời sống Nhân dân” của Công an An Giang thời gian qua.

Tiến Tầm - Nguyễn Dịu
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website