Lan toả yêu thương từ các mô hình thiện nguyện tại tỉnh Hòa Bình

28/10/2024
Nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, ý thức trách nhiệm vì cuộc sống cộng đồng và xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ, chiến sĩ Công an trong lòng Nhân dân, thời gian qua, Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ Công an huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình đã triển khai nhiều hoạt động thiện nguyện với những cách làm sáng tạo, độc đáo đã tạo sự lan tỏa và trở thành phong trào tốt đẹp, phát huy tinh thần “lá lành đùm lá rách” của dân tộc.

Mô hình “Nồi cháo yêu thương”

Với mong muốn tiếp thêm sức khỏe cũng như động viên, cổ vũ tinh thần, giúp bệnh nhân mau chiến thắng bệnh tật, vào mỗi sáng thứ 3 hàng tuần đoàn viên thanh niên, hội viên phụ nữ Công an huyện Đà Bắc lại tất bật tự tay chọn lựa nguyên liệu, dụng cụ và cùng vào bếp chế biến hơn 150 suất cháo đầy đủ dinh dưỡng để trao tận tay đến các bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Đà Bắc. Không kể nắng mưa cũng như ngày lễ, tết, các cán bộ chiến sĩ luôn tỉ mỉ, cẩn thận, tận tâm với từng suất cháo nghĩa tình. Mỗi suất cháo là món quà tuy nhỏ nhưng đong đầy tình cảm và sự chia sẻ yêu thương, động viên khích lệ các bệnh nhân đang chống chọi với bệnh tật, vượt qua hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Mô hình “Nồi cháo yêu thương” được Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an huyện Đà Bắc duy trì suốt nhiều năm qua.
Mô hình “Nồi cháo yêu thương” được Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an huyện Đà Bắc duy trì suốt nhiều năm qua.

 

Mô hình đã được Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an huyện phối hợp với Trung Tâm Y tế huyện Đà Bắc triển khai và thực hiện từ năm 2019 đến nay. Qua việc triển khai và thực hiện, mô hình đã nhận được rất nhiều tình cảm và sự ghi nhận của bà con Nhân dân huyện và chính quyền địa phương.

Mô hình “Ánh sáng bản em”

Từ năm 2023 đến nay, Đoàn Thanh niên Công an huyện đã huy động hơn 20 đoàn viên, thanh niên có kiến thức về ngành điện dân dụng, kết hợp với nhà hảo tâm tiến hành lắp đặt các đèn điện chiếu sáng bằng pin năng lượng mặt trời đảm bảo tiêu chuẩn cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, cán bộ, chiến sĩ còn tuyên truyền cho các hộ dân cách bảo quản thiết bị điện; không sử dụng, câu nối điện thiếu an toàn, làm phát sinh tia lửa điện dẫn đến chập điện, cháy nổ. Mô hình này của Công an huyện đã giúp các gia đình khó khăn, neo đơn sử dụng điện an toàn, giảm tải chi phí điện phát sinh trong sinh hoạt hàng tháng đối với các thiết bị tiêu thụ điện cao, đồng thời góp phần tuyên truyền về sử dụng điện an toàn trong cộng đồng.

Cán bộ chiến sĩ Công an huyện Đà Bắc lắp đặt đèn điện chiếu sáng bằng pin năng lượng mặt trời tặng các hộ gia đình
Cán bộ chiến sĩ Công an huyện Đà Bắc lắp đặt đèn điện chiếu sáng bằng pin năng lượng mặt trời tặng các hộ gia đình

 

Tận tụy với công việc, tích cực với các hoạt động thiện nguyện vì cuộc sống cộng đồng, những mô hình thiện nguyện thiết thực, ý nghĩa trên của Công an huyện Đà Bắc đã từng bước phát huy hiệu quả thiết thực, nhận được sự ủng hộ của Nhân dân, góp phần củng cố thế trận an ninh Nhân dân vững chắc gắn với đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới.

 

Trần Hải - Tuấn Đạt
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website