Quảng Nam: Công trình thanh niên “Ánh sáng an ninh” thắp sáng những nẻo đường quê

28/03/2024
Lượt xem: 1248
Qua hơn 01 năm triển khai thực hiện, đã có hơn 200 trụ đèn năng lượng mặt trời được lắp đặt, sử dụng, đem ánh sáng đến những bản, làng, xóm, thôn trên địa bàn tỉnh, đó là kết quả từ công trình thanh niên “Ánh sáng an ninh” của tuổi trẻ Công an tỉnh Quảng Nam với tinh thần xung kích vì cộng đồng.

Từ ngày tuyến đường thôn Pà Ooi xã biên giới La êê, huyện Nam Giang được thắp sáng bằng những cột đèn năng lượng mặt trời, không khí ban đêm vùng biên xa xôi này nhộn nhịp hẳn lên, trẻ em vui chơi, người dân đi lại tự tin hơn. Chị Cao Thị Hới, người dân xã La êê vui mừng cho biết: “Từ khi có bóng đèn “Ánh sáng An ninh biên giới”, bà con xã La êê rất là vui mừng vì cơ sở vật chất ngày càng được khang trang nhờ có các chú Công an hỗ trợ. Đèn thì được lắp đặt từng ngõ xóm, bà con đi lại cũng rất thuận lợi và an tâm hơn”.

Trụ đèn năng lượng mặt trời do thanh niên Công an tỉnh Quảng Nam thi công, lắp đặt, hoàn thành tại các địa phương miền núi.

 

Đó là một trong hàng chục tuyến đường thôn, xóm được thắp sáng bằng những trụ đèn năng lượng mặt trời do đoàn viên thanh niên Công an tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan thi công, lắp đặt, trao tặng cho bà con nhân dân ở các vùng quê từ đồng bằng đến miền núi, biên giới. Công trình thanh niên “Ánh sáng an ninh” do tuổi trẻ Công an tỉnh triển khai thực hiện từ tháng 12/2022 với nội dung thi công lắp đặt các trụ đèn năng lượng mặt trời tại các địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh, trật tự các xã vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, xã về đích nông thôn mới trên địa bàn tỉnh. Kinh phí thi công, lắp đặt do các tổ chức Đoàn trong Công an tỉnh vận động từ nguồn đóng góp của đoàn viên thanh niên và huy động kinh phí xã hội hoá để triển khai công trình. 

Đến nay đã thi công, bàn giao 09 công trình với 205 trụ đèn năng lượng mặt trời tại các địa phương Tây Giang, Nam Giang, Hiệp Đức, Đại Lộc, Phú Ninh, Bắc Trà My, Quế Sơn. Mới đây nhất, trong khuôn khổ Chương trình “Nghĩa tình biên giới” tại xã Chơ Chun, huyện Nam Giang, đã thi công lắp đặt và bàn giao Công trình thanh niên “Ánh sáng an ninh biên giới” tại thôn B Lăng và Côn Zốt với 20 trụ đèn năng lượng mặt trời.

Đèn năng lượng mặt trời do tuổi trẻ Công an tỉnh Quảng Nam lắp đặt thắp sáng ban đêm ở xã biên giới La êê.
Đèn năng lượng mặt trời do tuổi trẻ Công an tỉnh Quảng Nam lắp đặt thắp sáng ban đêm ở xã biên giới La êê.

 

Công trình thanh niên “Ánh sáng an ninh” góp phần tạo điều kiện cho người dân sinh hoạt và đi lại dễ dàng hơn vào ban đêm, hạn chế tình trạng trộm cắp tài sản và tai nạn giao thông, phục vụ đắc lực cho công tác bảo đảm an ninh, trật tự tại địa phương.

Đại úy Bùi Anh Đức, Phó trưởng Ban Thanh niên – Phụ nữ, Phòng Công tác đảng và công tác chính trị Công an tỉnh cho biết: "Công trình thanh niên “Ánh sáng an ninh” trong tuổi trẻ Công an tỉnh, không chỉ là nội dung cụ thể thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Công an tỉnh Quảng Nam lần thứ XIII nhiệm kỳ 2022 – 2027 mà còn là công trình của tinh thần xung kích hướng về cộng đồng với mong muốn đóng góp một phần công sức của tuổi trẻ Công an cho xây dựng quê hương. Với tinh thần đó, thời gian tới, từ nguồn lực đóng góp của đoàn viên thanh niên Công an và huy động từ các đơn vị, cá nhân ngoài lực lượng, chúng tôi sẽ tiếp tục lắp đặt thêm nhiều trụ đèn năng lượng mặt trời, đem ánh sáng đến nhiều ngõ xóm, đường quê".

Xuân Mai - Nguyễn Ngọc
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website