Công an xã giúp đỡ gia đình đoàn tụ sau gần 30 năm lưu lạc

31/07/2024
Ngày 31/7/2024, Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, thông qua hệ thống dữ liệu quốc gia về dân cư và các Tổ bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở, Công an xã Đồng Lương, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ đã giúp đỡ 01 gia đình đoàn tụ sau gần 30 năm lưu lạc.

Theo đó, ngày 03/7/2024, qua trang fanpage Công an xã Đồng Lương, đồng chí Trưởng Công an xã Đồng Lương đã nhận được thông tin của chị Hoàng Thị Bích (sinh năm 1996, hộ khẩu thường trú: thôn 2, bản Minh Chiềng, xã Minh Lương, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai) đề nghị giúp đỡ mẹ đẻ của chị là bà Nguyễn Thị Hoan (sau đổi tên thành Nguyễn Thị Dung), hiện ở cùng địa chỉ trên, có quê quán “ở xã Đồng Lương, huyện Sông Thao (cũ) hoặc huyện Lâm Thao, nhà ở gần bờ sông”, bị thất lạc gia đình gần 30 năm, gia đình đã nhiều lần tìm kiếm nhưng không có kết quả. Hiện nay, sức khỏe bà Hoan rất yếu, bà mong muốn tìm lại để được đoàn tụ với bố mẹ đẻ và gia đình họ hàng.

Từ trái sang phải: Bà Đặng Thị Hiền (mẹ đẻ) và bà Bùi Thị Hoan.
Từ trái sang phải: bà Đặng Thị Hiền (mẹ đẻ) và bà Bùi Thị Hoan (tức Nguyễn Thị Hoan).

 

Nhận được đề nghị của chị Bích, với tinh thần khẩn trương “vì Nhân dân phục vụ”, từ một vài thông tin ít ỏi được cung cấp, cán bộ, chiến sĩ Công an xã Đồng Lương đã tiến hành rà soát trên hệ thống Dữ liệu quốc gia về dân cư, đồng thời đề nghị các Tổ bảo vệ an ninh, trật tự tại 11 khu dân cư “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”.

Sau một thời gian khẩn trương tìm kiếm, với sự nỗ lực quyết tâm cao, Công an xã Đồng Lương đã xác định gia đình bà Đặng Thị Hiền (sinh năm 1939, hiện ở khu Đồn Ngựa, xã Đồng Lương, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ) nhiều khả năng có mối quan hệ với bà Hoan. Bà Hiền cho biết, có 01 người con gái đầu tên là Bùi Thị Hoan (sinh năm 1961) đã thất lạc từ năm 1988 đến nay chưa về. Gia đình bà Hiền đã nhiều lần đi tìm nhưng không có kết quả.

2. Gia đình chị Bích (con gái bà Hoan) được lực lượng Công an xã Đồng Lương đưa đến gặp gỡ gia đình bà Hiền.
Gia đình chị Bích (con gái bà Hoan) được lực lượng Công an xã Đồng Lương đưa đến gặp gỡ gia đình bà Hiền.

 

Qua trao đổi thông tin với gia đình bà Hiền và gia đình chị Bích, Công an xã Đồng Lương nhận thấy dù tên và họ của bà Hoan chưa thực sự trùng khớp nhưng thông tin hai bên có nhiều điểm tương đồng nên đã liên hệ để hai bên gia đình gặp nhau. Đến ngày 07/7/2024, gia đình, thân nhân bà Hiền đã lên thôn 2, bản Minh Chiềng, xã Minh Lương, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai để gặp gia đình bà Hoan. Hai bên gia đình xác nhận đã nhận đúng người nhà bị thất lạc và đoàn tụ gia đình.

Khoảnh khắc ngắn ngủi bà Hoan được đoàn tụ với gia đình.
Khoảnh khắc ngắn ngủi bà Hoan được đoàn tụ với gia đình.

 

Ngày 25/7/2024, chị Bích cùng cậu ruột là Bùi Ngọc Huấn đã đến Công an xã Đồng Lương cảm ơn lực lượng Công an đã tận tâm giúp đỡ tìm lại người thân bị thất lạc.

Thư cảm ơn của ông Bùi Ngọc Huấn gửi đến Công an xã Đồng Lương.
Lê Phượng - Hồng Dũng
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website