Dốc lòng hỗ trợ trường học khắc phục hậu quả sau mưa lũ

04/10/2022
Lượt xem: 1022
Ngay sau khi mưa tạnh, nước rút, chiều 03/10/2022, Công an huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh đã cử hơn 40 cán bộ, chiến sỹ xuống địa bàn phối hợp với phụ huynh, thầy cô giáo Trường mầm non Kim Hoa lau dọn vệ sinh sau để mọi sinh hoạt sớm trở lại bình thường.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4 kèm theo mưa lớn và nước từ thượng nguồn các sông đổ về, những ngày qua một số xã trên địa bàn miền núi của huyện Hương Sơn phải chịu cảnh ngập sâu trong nước lũ. Để kịp thời hỗ trợ người dân khắc phục những hậu quả do mưa lũ gây ra, ngay sau khi nước rút Công an huyện Hương Sơn đã cử hơn 40 cán bộ, chiến sỹ cùng nhiều máy bơm, phương tiện… phối hợp với cán bộ, giáo viên và phụ huynh tiến hành dọn dẹp, vệ sinh môi trường khắc phục hậu quả lũ lụt tại Trường mầm non Kim Hoa.

Được biết trường mầm non Kim Hoa đóng chân trên địa hình trũng thấp, nên những ngày qua nhà trường chịu ảnh hưởng nặng nề của hoàn lưu bão số 4, khuôn viên và đồ dùng học tập tại trường ngập sâu trong nước lũ. Do đó, sau khi nước rút lượng bùn đất tồn đọng nhiều tại sân trường và các phòng học của nhà trường.

Phát huy tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”, ngay khi nước rút, lực lượng Công an huyện Hương Sơn đã cùng người dân và giáo viên nhà trường khẩn trương thực hiện công tác dọn dẹp, vệ sinh môi trường, huy động lực lượng, phương tiện tổ chức tẩy rửa bùn đất trong sân trường, phòng học và lau chùi bàn ghế, sát khuẩn lại vệ sinh khuôn viên các lớp học, trường học để sớm đón các em học sinh trở lại học tập bình thường.
 


Công an huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh tiến hành dọn dẹp, vệ sinh môi trường khắc phục hậu quả lũ lụt tại Trường mầm non Kim Hoa.


Cô Trần Thị Ngà, Hiệu trưởng Trường mần non Kim Hoa xúc động chia sẽ “Mặc dù mưa lớn và nước lũ đã gây hậu quả nặng nề cho nhà trường, nhưng may mắn trong những ngày diễn ra mưa lũ và đặc biệt sau khi nước lũ rút, nhà trường luôn nhận được sự hỗ trợ kịp thời của cán bộ chiến sỹ Công an huyện Hương Sơn, đồng hành cùng các thầy cô giáo khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra”.

Mặc dù thời tiết trên địa bàn vẫn tiếp tục mưa và có những diễn biến phức tạp, nhưng nhờ sự chung tay hỗ trợ kịp thời, nhiệt tình, đầy trách nhiệm của cán bộ chiến sỹ Công an huyện Hương Sơn, mọi phần việc dọn dẹp vệ sinh, thu xếp cơ sở vật chất trong khuôn viên trường học tại trường mầm non Kim Hoa cơ bản đã hoàn tất, sẵn sàng để đón các em học sinh quay lại trường học tập bình thường vào ngày 4/10 theo dự kiến.

Được biết, trước đó khi mưa lũ xảy ra, Công an huyện Hương Sơn đã chủ động triển khai các biện pháp phòng ngừa, trực tiếp xuống địa bàn các vùng bị lũ lụt, nhất là các vùng ngập sâu, chia cắt để giúp người dân vận chuyển tài sản, di dời đến nơi an toàn; túc trực tại các điểm xung yếu, lập rào chắn trên các đoạn đường ngập sâu, nước chảy xiết, khu vực sạt lở, không để người và phương tiện qua lại những nơi nguy hiểm.

 

 

Nga Quang - Phan Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website