Đưa người bị thiểu năng trí tuệ về với gia đình an toàn

20/08/2024
Công an phường Hà An, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh cho biết, vào chiều 19/8/2024, đơn vị đã tìm thấy người bị thiểu năng trí tuệ đưa về với gia đình an toàn.

Trước đó, từ ngày 27/7/2024, cháu V.T.K (sinh năm 2006, hộ khẩu thường trú tại khu 14, phường Hà An, vốn bị thiểu năng trí tuệ từ nhỏ) đã tự ý chèo thuyền từ bè nuôi cá của gia đình ở đảo Cống Đông, thành phố Cẩm Phả vào đất liền rồi bỏ đi, không báo cho gia đình.

Sau mấy ngày tìm kiếm không có kết quả, bố mẹ cháu K đã đăng tin trên trang mạng xã hội và trình báo đến Công an phường Hà An. Công an phường đã triển khai các biện pháp phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, thông báo tìm kiếm rộng rãi khắp nơi. Đến chiều 19/8/2024, Công an phường và gia đình nhận được điện thoại của người dân báo có người giống với bức ảnh trong thông báo tại khu vực km số 7, phường Cộng Hòa, thị xã Quảng Yên nên nhanh chóng khoanh vùng và đã tìm thấy cháu K đang ở xưởng thu mua phế liệu của anh Hoàng Hoài Lâm tại khu Hưng Hòa, phường Cộng Hòa.

Công an phường Hà An đưa cháu K về với gia đình.
Công an phường Hà An đưa cháu K về với gia đình.

 

Anh Lâm cho biết, chiều 27/7, cháu K đến xin làm việc ở xưởng nhưng anh không đồng ý. Tuy nhiên đến đêm, cháu K quay lại kêu đói và hỏi thăm kỹ thì nhận thấy có dấu hiệu của thiểu năng trí tuệ, nói năng không logic, quần áo bẩn thỉu. Anh Lâm đã cho cháu K ăn cơm, tắm rửa, mua quần áo cho cháu thay và giữ lại ở cùng trong xưởng, rồi tìm địa chỉ gia đình để đưa cháu về.

Tại gia đình, Công an phường Hà An đã bàn giao cháu cho bố mẹ K. Gia đình cháu K đã xúc động và bày tỏ sự cảm ơn chân thành đối với anh Hoàng Hoài Lâm đã nuôi ăn ở cháu nhiều ngày và cảm ơn Công an phường Hà An đã giúp gia đình tìm lại người thân.

Hà Tâm - Hồng Dũng
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website