Hiệu quả mô hình “Ngày thứ Năm không hẹn”

09/04/2024
“Ngày thứ Năm không hẹn” là mô hình giải quyết thủ tục hành chính trong ngày thứ Năm hàng tuần của Công an xã Tân Khánh Đông, thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp khi người dân đến làm việc, không để kéo dài qua ngày khác.
Anh Phạm Minh Hoàng – một người dân đến làm thủ tục hành chính chia sẻ: Đúng như không hẹn, vào là gặp cán bộ tiếp dân, thủ tục tiếp dân giải thích rõ ràng, mất khoảng khoảng 10 -15 phút là xong.   
 
Mô hình "Ngày thứ Năm không hẹn".
  
 
Được biết, mô hình này được triển khai thực hiện từ ngày 06/3/2023, các thủ tục được giải quyết trong ngày như: Gia hạn tạm trú, thông báo lưu trú, xóa đăng ký thường trú, đăng ký thường trú diện khai sinh, khai báo tạm trú, khai báo thông tin về cư trú đối với người chưa đủ điều kiện đăng ký thường trú - đăng lý tạm trú, xác nhận thông tin về cư trú, xóa đăng ký tạm trú, điều chỉnh thông tin về cư trú trong cơ sở dữ liệu về cư trú. 
 
Nói về ý tưởng thành lập mô hình: “Ngày thứ Năm không hẹn”, Đại úy Nguyễn Hữu Nhơn - Phó trưởng Công an xã Tân Khánh Đông, cho biết: Nhằm tạo sự hài lòng và tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, người dân khi thực hiện thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa của Ủy ban xã và Công an xã, qua nghiên cứu ngày thứ Năm là ngày số lượng thủ tục hành chính nhiều nên Công an xã đề xuất ủy ban xây dựng mô hình: “Ngày thứ Năm không hẹn”, tập trung cán bộ, lực lượng để giải quyết thủ tục hành chính xong trong ngày không để người dân phải đợi. Thông qua mô hình này tiết kiệm được thời gian, chi phí của người dân, hướng đến xây dựng chính quyền thân thiện, vì nhân dân phục vụ. 
 
Kết quả qua 01 năm thực hiện, Công an xã đã tiếp nhận, xử lý ngay trong ngày cho người dân trên 160 hồ sơ các loại. Qua đó tạo được sự hài lòng của người dân khi người dân đến giải quyết thủ tục hành chính. 
 
Công an xã giải quyết thủ tục hành chính cho người dân vào ngày thứ Năm.
 

Ngoài mô hình: “Ngày thứ Năm không hẹn”, trước đó ngày 24/11/2022, Công an xã còn tham mưu Ủy ban thực hiện mô hình: “Dịch vụ công trực tuyến”, đã tạo sự chuyển biến nhận thức của cán bộ, người dân trong thực hiện chủ trương đơn giản hóa các thủ tục hành chính, sử dụng dịch vụ công trên môi tường mạng phục vụ tốt cho các cơ quan, tổ chức và công dân trên địa bàn xã. 
 
Mô hình: “Ngày thứ Năm không hẹn” tuy thực hiện thời gian không lâu, nhưng với tinh thần: “Vì nhân dân phục vụ”, Công an xã Tân Khánh Đông đã giải quyết nhanh các thủ tục hành chính, tiết kiệm được thời gian, chi phí, tạo sự hài lòng của người dân trên địa bàn xã, xây dựng được hình ảnh đẹp về người Công an trong lòng nhân dân.
 
 
Ngọc Hân
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website