Nữ Cảnh sát khu vực tận tụy với công việc, sôi nổi với hoạt động phong trào

29/08/2024
Gần 20 năm khoác trên mình sắc phục của người chiến sĩ Công an nhân dân, Thiếu tá Lê Nguyễn Hồng Thanh, cán bộ Cảnh sát khu vực, phường Hương Văn, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế luôn hết mình với công việc, tận tụy phục vụ Nhân dân và nhiệt huyết trong các hoạt động, phong trào của đơn vị. Đồng chí là một trong những cán bộ, đảng viên tiêu biểu của Hội Phụ nữ Công an tỉnh Thừa Thiên Huế.

Dấu ấn sâu đậm mà Thiếu tá Hồng Thanh để lại trong lòng nhân dân sau gần 04 năm đảm trách nhiệm vụ Cảnh sát khu vực 5, phường Hương Văn là sự gần gũi, tận tâm, hết mình với công việc và Nhân dân. Đặc biệt, đồng chí luôn dành thời gian để quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ cho những hộ lao động nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Chị Phạm Thị Út năm nay hơn 40 tuổi, chồng bạo bệnh mất sớm. Một mình chị lam lũ nuôi 02 con nhỏ ốm đau, bệnh tật. Sau một lần cấp căn cước công dân cho gia đình chị Út, cảm nhận được hoàn cảnh éo le, cơ cực mà chị Út gặp phải, Thiếu tá Hồng Thanh luôn trăn trở trong lòng. Cùng là phận nữ, đồng cảm, thấu hiểu và chia sẻ với gia đình chị Út, Thiếu tá Hồng Thanh đã tìm cách đề xuất Ban Chỉ huy Công an phường, Ban Chỉ huy Công an thị xã và Hội Phụ nữ Công an thị xã Hương Trà tạo mọi điều kiện để quan tâm, hỗ trợ về vật chất, tinh thần để chị Út và các con chị.

Thiếu tá Lê Nguyễn Hồng Thanh đến thăm các cháu có hoàn cảnh khó khăn.
Thiếu tá Lê Nguyễn Hồng Thanh đến thăm các cháu có hoàn cảnh khó khăn.

 

Công tác trong ngành Công an gần 20 năm, dù đảm trách nhiệm vụ nào, Thiếu tá Hồng Thanh luôn nỗ lực để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Năm 2020, thực hiện Đề án điều động Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã và Đề án kiện toàn lực lượng Cảnh sát khu vực Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, Thiếu tá Hồng Thanh đã tự nguyện viết đơn xin về cơ sở, đảm trách nhiệm vụ Cảnh sát khu vực 5, phường Hương Văn, thị xã Hương Trà. Bằng sự năng nổ, nhiệt huyết, Thiếu tá Hồng Thanh nhanh chóng tiếp cận công việc, chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch làm việc khoa học, thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện, nghiên cứu, học tập để nâng cao trình độ nghiệp vụ, nỗ lực khắc phục mọi khó khăn góp phần cùng tập thể đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ở Công an phường Hương Văn, dù là nữ duy nhất của đơn vị, không có nhiều điều kiện như những đồng nghiệp nam, nhưng Thiếu tá Hồng Thanh đã khắc phục những điểm yếu của chính bản thân, không ngừng vươn lên khẳng định mình trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ.

Không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, Thiếu tá Hồng Thanh còn tham gia nhiệt tình, sôi nổi các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, các cuộc thi do Bộ Công an, Công an tỉnh tổ chức. Năm 2023, khi tham dự Hội thao lực lượng Công an nhân dân, Thiếu tá Hồng Thanh xuất sắc được giải Khuyến khích môn bơi ứng dụng. Sự tận tụy trong công việc, năng nổ trong phong trào của Thiếu tá Hồng Thanh đã nhận được sự tin yêu, mến phục của đồng chí, đồng đội và nhân dân.

Thiếu tá Lê Nguyễn Hồng Thanh đến thăm hỏi, trao đổi tình hình với bà con nhân dân trên địa bàn.
Thiếu tá Lê Nguyễn Hồng Thanh đến thăm hỏi, trao đổi tình hình với bà con nhân dân trên địa bàn.

 

Thiếu tá Phan Thái Đăng, Phó trưởng Công an phường Hương Văn cho biết: Qua quá trình công tác, đơn vị nhận thấy Thiếu tá Hồng Thanh là một người cán bộ năng nổ, nhiệt huyết trong công việc. Đồng chí luôn có thái độ niềm nở, vui vẻ khi giải quyết các thủ tục hành chính và tiếp công dân được bà con nhân dân tin yêu. Trên lĩnh vực chính được giao là Cảnh sát khu vực, đồng chí Thanh cũng nhận được phản ánh tích cực từ Đảng ủy, Ủy ban nhân dân phường và nhân dân về thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Với sự nỗ lực cố gắng không ngừng của bản thân, tinh thần tận tâm với công việc, tận tụy với nhân dân, Thiếu tá Lê Nguyễn Hồng Thanh đã nhiều lần vinh dự được Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế tặng thưởng nhiều Bằng khen, Giấy khen. Song có lẽ, phần thưởng cao quý nhất mà Thiếu tá Hồng Thanh có được đó chính niềm tin yêu của cán bộ, chiến sĩ đơn vị và quần chúng nhân dân dành cho mình trong công việc và cuộc sống.

Phan Bé - Nguyễn Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website